"การบินไทย" ดั๊มพ์ราคาตั๋วบินญี่ปุ่นสกัดยอดขาย "ไทยแอร์เอเชียเอ็กซ์"

"การบินไทย" ดั๊มพ์ราคาตั๋วบินญี่ปุ่นสกัดยอดขาย "ไทยแอร์เอเชียเอ็กซ์"

"การบินไทย" ดั๊มพ์ราคาตั๋วบินญี่ปุ่นสกัดยอดขาย "ไทยแอร์เอเชียเอ็กซ์"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สายการบิน "ไทยแอร์เอเชียเอ็กซ์" ได้เปิดตัวเส้นทางบินตรงใหม่จากกรุงเทพฯสู่ญี่ปุ่น 2 เส้นทาง ทั้งโตเกียวและโอซาก้าพร้อมกันได้สักพักแล้ว และเตรียมให้บริการวันที่ 1 กันยายนนี้เป็นต้นไป

ราคาโปรโมชั่นก็แสนจะยั่วน้ำลายเหล่านักท่องเที่ยวคนไทยที่อยากเที่ยวญี่ปุ่นในราคาประหยัดเปิดตัวด้วยราคาที่นั่งชั้นประหยัดเริ่มต้น 2,990 บาทต่อเที่ยวบิน สามารถเดินทางได้ตั้งแต่ 1 กันยายนนี้ถึง 31 กรกฎาคม 2558 ปิดการจองโปรโมชั่นรอบนี้ไปแล้วเมื่อ 13 กรกฎาคมที่ผ่านมา

ในช่วงเวลาไล่เลี่ยกัน สายการบินแห่งชาติอย่าง "การบินไทย" เองก็ไม่ยอมน้อยหน้า เข็นโปรโมชั่นตั๋วบินไปญี่ปุ่นราคาพิเศษ "เจแปน, เกรท แอทแทรคชั่น" ออกมาสู้ไทยแอร์เอเชียเอ็กซ์ ไม่ปล่อยให้ช่วงชิงยอดขายไปจากการบินไทยแน่นอน

สำหรับโปรโมชั่น เจแปน, เกรท แอทแทรคชั่น จำหน่ายบัตรโดยสารชั้นประหยัด โดยมอบสิทธิพิเศษสำหรับผู้โดยสารที่เดินทางพร้อมกัน 2 ท่านขึ้นไป ใน 4 เส้นทางบินยอดนิยมสู่ประเทศญี่ปุ่น สามารถสำรองที่นั่ง ออกบัตรโดยสาร และเริ่มเดินทางได้ตั้งแต่วันนี้ - 31 มกราคม 2558

โดยเส้นทางไป-กลับ กรุงเทพฯ-นาริตะ เที่ยวบินที่ TG 676 ราคาต่อที่นั่งเริ่มต้นที่ 17,220 บาท เส้นทางไป-กลับ กรุงเทพฯ-ฮาเนดะ เที่ยวบินที่ TG 660 ราคาต่อที่นั่งเริ่มต้นที่ 17,220 บาท เส้นทางไป-กลับ กรุงเทพฯ-โอซาก้า เที่ยวบินที่ TG672 ราคาต่อที่นั่งเริ่มต้นที่ 17,340 บาท และเส้นทางไป-กลับ กรุงเทพฯ-ฟูกูโอกะ ราคาต่อที่นั่งเริ่มต้นที่ 16,680 บาท ทั้งนี้ ราคาดังกล่าวได้รวมค่าภาษี และค่าธรรมเนียมทุกประเภทแล้ว และเป็นราคาสำหรับการเดินทางของผู้ใหญ่ตั้งแต่ 2 ท่านขึ้นไป โดยต้องเดินทางพร้อมกันทั้งไปและกลับในเส้นทางเดียวกัน

แม้กลยุทธ์การลดราคาตั๋วบินจะไม่ใช่ "ทาง" ของการบินไทยเท่าไหร่ แต่วินาทีนี้จำเป็นเหลือเกินที่ต้องปรับเปลี่ยนราคาขายให้เข้ากับสถานการณ์ตลาดและการแข่งขัน ไม่เช่นนั้นอาจเสียส่วนแบ่งตลาดที่ควรได้ให้กับสายการบินราคาประหยัดระยะไกลน้องใหม่อย่างไทยแอร์เอเชียเอ็กซ์ได้

ทั้งนี้ยังมีนักท่องเที่ยวไทยหลายคนที่มองเห็นจุดเด่นด้านเส้นทางบินที่หลากหลายของการบินไทย และบริการพรีเมี่ยมบนเครื่องทั้งอาหารและบริการน้ำหนักกระเป๋าฟรี เหมาะกับขาช้อปอย่างคนไทย แม้โปรโมชั่นนี้ ภาพรวมราคาตั๋วบินต่อเที่ยวบินที่ออกมายังสูงกว่าไทยแอร์เอเชียเอ็กซ์อยู่ แต่เชื่อว่ายังมีนักท่องเที่ยวไทยหลาย ๆ คนตัดสินใจเลือกจองกับการบินไทย เพราะไม่อยากคิดมากกับค่าใช้จ่ายบริการเสริมของสายการบินโลว์คอสต์นั่นเอง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook