ซีดีซีเร่งเปิดกรุที่ดินรับน้องเซ็นทรัล ปลุกทำเลเลียบด่วนรามอินทราเล็งผุดมอลล์ร่มเกล้า

ซีดีซีเร่งเปิดกรุที่ดินรับน้องเซ็นทรัล ปลุกทำเลเลียบด่วนรามอินทราเล็งผุดมอลล์ร่มเกล้า

ซีดีซีเร่งเปิดกรุที่ดินรับน้องเซ็นทรัล ปลุกทำเลเลียบด่วนรามอินทราเล็งผุดมอลล์ร่มเกล้า
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เค.อี.แลนด์ โหมลงทุนที่ดินเลียบทางด่วน หลังศูนย์การค้าเซ็นทรัลปักธง ลุยผนึกพันธมิตรลุยคอมมิวนิตี้มอลล์ ปลายปีเปิดใหม่ทำเลราชพฤกษ์ จับมือ "เอส.บี. และเอสเอฟ" ผุดโรงหนังและศูนย์เฟอร์นิเจอร์ ร่วม ปตท.เล็งมอลล์แห่งที่ 2 ย่านร่มเกล้า

นายกวีพันธ์ เอี่ยมสกุลรัตน์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท เค.อี.แลนด์ จำกัด ผู้พัฒนาโครงการบ้านจัดสรร "คริสตัล พาร์ค" และคอมมิวนิตี้มอลล์ "เดอะ คริสตัลและซีดีซี" เปิดเผยว่า ปีนี้จะเปิดโครงการคอมมิวนิตี้มอลล์ 2 แห่งที่ได้ร่วมลงทุนกับพันธมิตรธุรกิจ แห่งแรก "เดอะ คริสตัล พีทีที" ร่วมทุนกับบริษัท ปตท.บริหารธุรกิจค้าปลีก จำกัด บนถนนชัยพฤกษ์พื้นที่ 15 ไร่ มีพื้นที่ก่อสร้างรวม 2 หมื่นตารางเมตร มูลค่าโครงการ 800 ล้านบาท โดยบริษัทและ ปตท.ลงทุนคนละ 400 ล้านบาท จะเปิดบริการตั้งแต่วันที่ 23 พฤษภาคมนี้เป็นต้นไป รองรับกลุ่มลูกค้าโครงการบ้านจัดสรรในรัศมี 12 กิโลเมตร มีอยู่ประมาณ 40 กว่าโครงการ คาดว่าจะมีคนมาใช้บริการวันละ 1 หมื่นคน

 

 

"เรา กับ ปตท.กำลังดูทำเลเพื่อเปิดโครงการที่ 2 ยังตอบไม่ได้จะเป็นทำเลไหน แต่โซนกรุงเทพฯฝั่งตะวันออกก็น่าสนใจ โดยเฉพาะบนถนนกรุงเทพกรีฑา-ร่มเกล้า ซึ่ง ปตท.มีที่ดินหลายแปลงเสนอมาให้บริษัทพิจารณาทั้งในกรุงเทพฯ ต่างจังหวัด และต่างประเทศ ซึ่งมีย่านร่มเกล้าด้วย พื้นที่ 40 ไร่ แต่จะรอดูผลตอบรับจากโครงการแรก"

นายกวีพันธ์กล่าวอีกว่า อีกแห่งอยู่บนถนนราชพฤกษ์ พื้นที่ 22 ไร่ โดยร่วมกับบริษัท เอส.บี. เฟอร์นิเจอร์ จำกัด ผู้ผลิตและจำหน่ายเฟอร์นิเจอร์แบรนด์ "เอส.บี." พัฒนาโครงการ "เดอะ คริสตัล ราชพฤกษ์" พื้นที่ก่อสร้างรวม 8.5 หมื่นตารางเมตร มูลค่าโครงการ 2,500 ล้านบาท ซึ่งในส่วนของบริษัทลงทุนไปกว่า 1,000 ล้านบาท จะเปิดให้บริการในกลางเดือนพฤศจิกายนนี้

ภายในโครงการจะมีร้านค้า และอาหารชื่อดัง ศูนย์เฟอร์นิเจอร์ "เอส.บี.ดีไซน์สแควร์" โรงหนังของเอสเอฟ จำนวน 8 โรงพร้อมซูเปอร์มาร์เก็ต "กูร์เมต์ มาร์เก็ต" ในเครือเดอะมอลล์กรุ๊ป

สำหรับที่ดินของบริษัทในย่านเลียบทางด่วนยัง เหลืออยู่ 200 ไร่จะเร่งพัฒนา ได้แก่ 1.ติด ถ.เกษตร-นวมินทร์ พื้นที่ 15 ไร่ พัฒนาเป็นคอนโดมิเนียม 8 ชั้น จำนวน 1,200 ยูนิต พื้นที่ใช้สอย 25-30 ตารางเมตร ราคาเริ่มต้นยูนิตละ 2 ล้านบาท ใช้เงินลงทุนประมาณ 2-3 พันล้านบาท จะเริ่มก่อสร้างและเปิดจองได้ต้นปี 2558

2.บริเวณจุดตัด ทางด่วนกับถนนเกษตร-นวมินทร์ ฝั่งเดียวกับเดอะคริสตัลเฟสแรก พื้นที่ 100 ไร่ เดิมจะพัฒนาเป็นเอ็นเตอร์เทนเมนต์คอมเพล็กซ์ แต่ด้วยภาวะเศรษฐกิจและการเมืองไม่นิ่ง จะชะลอแผนการลงทุนออกไปก่อน 5 ปี และอาจจะปรับโมเดลใหม่หลังมีห้างเซ็นทรัลมาเปิดแล้ว และ 3.บริเวณลานจอดรถติดกับเฟสแรกจะพัฒนาเป็นเฟสที่ 3 มีโรงหนังและฟิตเนส เงินลงทุน 1,000 ล้านบาท อยู่ระหว่างก่อสร้าง จะเปิดบริการปลายปีหน้า นอกจากนี้ยังมีแผนลงทุนขยายพื้นที่โครงการซีดีซีเพิ่มในส่วนของลานจอดรถและ สำนักงานให้เช่า ส่วนโครงการบ้านจัดสรรปัจจุบันยังไม่มีแผนลงทุนเพิ่ม

ด้าน นายจักรกฤช จารุจินดา กรรมการผู้จัดการ บริษัท ปตท. บริหารธุรกิจค้าปลีก จำกัด กล่าวว่า บริษัทร่วมกับ เค.อี.แลนด์ เพราะจะต่อยอดธุรกิจปั๊มน้ำมันที่ถึงยอดขายจะมากแต่มีกำไรต่ำและที่ดินแพง ต้องหาธุรกิจที่จะทำให้ปั๊มน้ำมันมีมูลค่าเพิ่ม ซึ่งธุรกิจค้าปลีกตอบโจทย์เพราะสามารถสร้างกำไรได้มาก ซึ่งใน 5 ปีบริษัทคาดว่าจะมีรายได้เพิ่มถึง 1.2 หมื่นล้านบาท จากปัจจุบันอยู่ที่ 6 พันล้านบาท

ในปีนี้มีแผนจะเปิดซูเปอร์มาร์เก็ต 20 แห่งในรูปแบบสแตนด์อะโลน ลงทุน 1,000 ล้านบาท ขนาดพื้นที่ 1,000 ตารางเมตร

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook