กกร.คาดGDP57โต 2-2.5%หลังชาวนาได้เงินจำนำข้าว

กกร.คาดGDP57โต 2-2.5%หลังชาวนาได้เงินจำนำข้าว

กกร.คาดGDP57โต 2-2.5%หลังชาวนาได้เงินจำนำข้าว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

'บุญทักษ์' คาด GDP ปีนี้ขยายตัว 2-2.5% หลังชาวนาได้เงินจำนำข้าว การบริโภคฟื้น เร่งทำงบปี 2558 แนะเร่งสร้างความเข้าใจกับนักลงทุน และนักท่องเที่ยวต่างชาติ

นายบุญทักษ์ หวังเจริญ ประธานสมาคมธนาคารไทย ในฐานะประธานคณะกรรมการร่วมภาคเอกชน 3 สถาบัน (กกร.) เปิดเผยภายหลังการประชุม ว่า กกร. มองภาพรวมเศรษฐกิจไทยในปีนี้มีโอกาสโต 2.0-2.5% โดยสาเหตุมาจากการบริโภคที่น่าจะฟื้นตัว จากมาตรการเร่งจ่ายเงินในโครงการจำนำข้าวให้ชาวนา จำนวน 9.2 หมื่นล้านบาท ที่จะแล้วเสร็จในเดือน มิ.ย.นี้ รวมถึงการลงทุนที่จะได้รับแรงสนับสนุนจากมาตรการเบิกจ่ายงบลงทุนปี 2557 ที่พร้อมอนุมัติอีก 7 พันล้านบาท และการเร่งจัดทำงบประมาณรายจ่ายประจำปี 58 ให้เสร็จก่อนเดือน ก.ย.นี้ ทั้งนี้ ที่ประชุมวันนี้มีการพิจารณาการจัดทำข้อเสนอและแนวทางที่สำคัญ 3 ด้าน ไม่ว่าจะเป็นแนวทางในการกระตุ้นเศรษฐกิจ ช่วยเหลือ SME และเรียกความเชื่อมั่นที่มีต่อประเทศไทยให้กลับคืนมา

อย่างไรก็ตาม สำหรับมาตรการสร้างความเชื่อมั่นต่อประเทศไทย มองว่าประเทศไทยจำเป็นต้องเร่งสร้างความเข้าใจกับนักลงทุน และนักท่องเที่ยวต่างชาติ เพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้กลับมา ซึ่งภาคเอกชนไทยจะนำคณะไปเยือนประเทศต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นการเข้าร่วมประชุมเช่น การประชุมเจรจาธุรกิจการค้าการลงทุนเพื่อกระชับความสัมพันธ์ทางการค้ารวมถึงสร้างความเชื่อมั่นต่อประเทศไทยด้วย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook