"ประยุทธ์" สั่ง ป.ป.ส.ตรวจธุรกิจสีเทากลุ่มเครือข่ายใกล้ชิด"ฝ่ายการเมือง"

"ประยุทธ์" สั่ง ป.ป.ส.ตรวจธุรกิจสีเทากลุ่มเครือข่ายใกล้ชิด"ฝ่ายการเมือง"

"ประยุทธ์" สั่ง ป.ป.ส.ตรวจธุรกิจสีเทากลุ่มเครือข่ายใกล้ชิด"ฝ่ายการเมือง"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

"ประยุทธ์" สั่งคณะทำงาน 4 หน่วย ลุยตรวจธุรกรรมการเงิน กลุ่มคนเบี้ยวไม่รายงานตัว "คสช." ละเอียดยิบ -ขยายผลผู้ให้การช่วยเหลือ ปปส. ดูธุรกิจสีเทา กลุ่มเครือข่ายใกล้ชิด ฝ่ายการเมือง ดีเอสไอ จับกุมตัว  สรรพากร ไล่บี้ภาษี 

แหล่งข่าวระดับสูงจากคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) เปิดเผยสำนักข่าวอิศรา www.isranews.org ว่า ในการประชุมคณะทำงานตรวจสอบการทำธุรกรรมทางการเงิน หรือการดำเนินการเกี่ยวกับทรัพย์สินของบุคคล หรือนิติบุคคล เท่าที่จำเป็นแก่การรักษาความมั่นคงของชาติ และความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชนโดยรวม ของ คสช. ประกอบไปด้วย 1.อธิบดีกรมสรรพากร 2.เลขาธิการคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด (ป.ป.ส.) 3.เลขาธิการคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน (ปปง.)4.อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ เมื่อวันที่ 29 พฤษภาคม 2557 ที่ผ่านมา พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา หัวหน้า คสช. ได้มอบหมายงานที่เกี่ยวข้องกับของแต่ละหน่วยงานให้ไปดำเนินการ  ดังนี้ 

“พ.ต.อ.สีหนาท ประยูรรัตน์” เลขาธิการปปง. เข้ามาดูเส้นทางทางการเงินของบุคคลที่ “คสช.” จะต้องการให้ตรวจดูและติดตามความเคลื่อนไหว โดยให้นำกฎหมายของ “ปปง.” มาบังคับใช้ได้เลย และหากต้องการความช่วยเหลือจากหน่วยงานใดให้ “ปปง.” ประสานงานได้ทันที

นายสิทธิชัย สังขมณี อธิบดีกรมสรรพากร ตรวจดูรายละเอียดของคนในลิสต์รายชื่อที่เกี่ยวข้องว่ามีการจ่ายเงินภาษีอย่างไร มีความเคลื่อนไหวทางการเงินอย่างไรบ้าง

พล.ต.อ.ชัชวาลย์ สุขสมจิตร อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ เข้จะดูเรื่องการดำเนินคดีกับผู้ที่มีกระทำผิดตามคำสั่งของ “คสช.” โดยให้นำกฎหมายของ “ดีเอสไอ” มาบังคับใช้ เช่น การจับกุมตัว

พล.ต.อ.พงศพัศ พงศ์เจริญ เลขาธิการ ป.ป.ส. ตรวจสอบ “ธุรกิจสีเทา” ของกลุ่มเครือข่ายที่เคลื่อนไหวใกล้ชิด “ฝ่ายการเมือง” ทั้งหมด และเชื่อมโยงเครือข่าย “คนเสื้อแดง” เพิ่มเติมด้วย

“ทางคสช.ให้ทั้ง 4 หน่วยงาน มุ่งเน้นการตรวจสอบธุรกรรมทางการเงินของบุคคลที่คสช.เรียกให้มารายงานตัวแล้ว แต่ฝ่าฝืนคำสั่งไม่มารายงานตัว โดยจะต้องตรวจสอบคนกลุ่มนี้อย่างละเอียด และตรวจสอบด้วยว่ามีบุคคลใดเกี่ยวข้องหรือให้ความช่วยเหลือบุคคลกลุ่มนี้บ้าง เพื่อจะได้ดำเนินการเพิ่มเติม” แหล่งข่าว กล่าว

แหล่งข่าวระบุต่อว่า ส่วนบุคคลที่มารายงานตัวแล้ว ทางคสช.สั่งการให้ติดตามความเคลื่อนไหวทางดำเนินการธุรกรรมทางการเงินเช่นกัน เพื่อตรวจสอบว่าได้ช่วยเหลือหรือสนับสนุนการกระทำผิดหรือไม่ หากพบพฤติการณ์ว่าส่อกระทำผิดให้แจ้งคสช.ทันที แต่คสช.ก็ไม่ได้กำชับให้ติดตามธุรกรรมทางการเงินบุคคลกลุ่มนี้แบบละเอียดมากนัก


ขอบคุณข้อมูลจาก สำนักข่าวอิศรา

http://www.isranews.org/isranews-news/item/30024-weev.html#.U4npBw7hvoA.twitter

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook