เอกชนมองควบรวมกิจการครึ่งปีหลังยังโตรับAEC

เอกชนมองควบรวมกิจการครึ่งปีหลังยังโตรับAEC

เอกชนมองควบรวมกิจการครึ่งปีหลังยังโตรับAEC
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เอกชน มอง การควบรวมกิจการครึ่งปีหลังยังโต รับ AEC ขณะ ไทย ยังเนื้อหอม ต่างชาติพร้อมลงทุน จับตาการเมืองใกล้ชิด

นายกิติพงศ์ อุรพีพัฒนพงศ์ ประธานกรรมการ บริษัท เบเคอร์ แอนด์ แม็คเค็นซี่ จำกัด กล่าวในงานสัมมนา M&A : กลยุทธ์ต่อยอดธุรกิจไทย ว่าการลงทุนควบรวมกิจการ หรือ M&A ในต่างประเทศเริ่มชะลอตัวลง แต่ในประเทศไทยถือว่า M&A ยังสามารถขยายตัวได้ จากการปรับโครงสร้างพื้นฐานของประเทศ อีกทั้ง ในช่วงนี้ถือเป็นโอกาสดีของกลุ่มนักลงทุนขนาดใหญ่ ที่ต้องการขยายกิจการ ด้วยการเข้ามาซื้อหุ้นในตลาดหลักทรัพย์ฯ ทำการควบรวมกิจการเพื่อจะขยายธุรกิจ เพิ่มช่องทาง และป้องกันความเสี่ยงจากสภาวะเศรษฐกิจที่มีการชะลอตัว

สำหรับแนวโน้มการควบรวมกิจการในช่วงครึ่งปีหลัง มีแนวโน้มที่จะขยายตัวเพิ่มมากขึ้น เนื่องจาก มีการเปิดกว้างด้านการลงทุนเพื่อตอบรับการเปิด AEC อีกทั้ง คาดว่า ในปีหน้าสถานการณ์ทางการเมืองจะคลี่คลายลงเนื่องจากคณะรักษาความสงบแห่งชาติ หรือ คสช. ได้มีการจัดตั้งรัฐบาลชุดใหม่เข้ามาบริหารซึ่งในระยะสั้น อาจจะติดขัดอยู่ แต่เชื่อว่าในระยะยาวสถานการณ์ต่างๆ ก็จะเริ่มกลับสู่สภาวะปกติ

ส่วนการลงทุนในตลาดหุ้นไทย นายกิติพงศ์ ระบุว่า นักลงทุนควรติดตามสถานการณ์ทางการเมืองและดัชนีตลาดหุ้นอย่างใกล้ชิด เพื่อประเมินและเตรียมความพร้อม ขณะที่นักลงทุนต่างชาติยังมองประเทศไทย เป็นประเทศที่น่าลงทุน เนื่องจาก มีพื้นฐานธุรกิจที่ดี

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook