เตือนระวัง ! บริษัทเถื่อนชวนลงทุนซื้อขายทองล่วงหน้า ก.ล.ต.แจ้งจับแล้ว 1 ราย

เตือนระวัง ! บริษัทเถื่อนชวนลงทุนซื้อขายทองล่วงหน้า ก.ล.ต.แจ้งจับแล้ว 1 ราย

เตือนระวัง ! บริษัทเถื่อนชวนลงทุนซื้อขายทองล่วงหน้า ก.ล.ต.แจ้งจับแล้ว 1 ราย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ก.ล.ต. กล่าวโทษ บริษัท เอ็น.เอ.ที. (ไทยแลนด์) จำกัด (หรือ บริษัท เอ็น.เอ.ที.)และนายธีระยุทธ เหมพุทธ กรณีประกอบธุรกิจสัญญาซื้อขายล่วงหน้าโดยไม่ได้รับอนุญาต ต่อกองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเศรษฐกิจ (ปอศ.)

นายวสันต์ เทียนหอม รองเลขาธิการ ก.ล.ต. กล่าวว่า “ก.ล.ต. ได้รับการแจ้งเบาะแสและตรวจสอบพบว่าบริษัทเอ็น.เอ.ที. และนายธีระยุทธ ได้แสดงตนว่าเป็นตัวแทนซื้อขายสัญญาซื้อขายทองคำล่วงหน้า โดยทำการติดต่อชักชวนและโฆษณาให้ผู้ลงทุนเปิดบัญชีซื้อขายสัญญาล่วงหน้าที่มีทองคำเป็นสินค้าอ้างอิงและให้ดำเนินการผ่านทางเว็บไซต์ www.fortunebullion.com โดยที่ไม่ได้รับใบอนุญาตหรือจดทะเบียนเป็นผู้ประกอบธุรกิจสัญญาซื้อขายล่วงหน้าตามมาตรา 16 แห่งพระราชบัญญัติสัญญาซื้อขายล่วงหน้า พ.ศ. 2546

ซึ่งมีโทษตามมาตรา 125 แห่งพระราชบัญญัติฉบับเดียวกัน คือ จำคุกไม่เกิน 3 ปี หรือปรับไม่เกิน 300,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ และปรับอีกไม่เกินวันละ10,000บาทตลอดเวลาที่ยังฝ่าฝืน ก.ล.ต.จึงได้กล่าวโทษบริษัท เอ็น.เอ.ที. และนายธีระยุทธ ต่อ ปอศ. เพื่อดำเนินคดีต่อไป และขอให้ผู้ที่ได้รับความเสียหายจากการลงทุนกับบุคคลดังกล่าวแจ้งข้อมูลเพิ่มเติมไปยัง ปอศ. ที่โทรศัพท์0-2237-1199 เพื่อประโยชน์ในการสอบสวนดำเนินคดีให้ถึงที่สุด”

นายวสันต์กล่าวเพิ่มเติมว่า“ปัจจุบันมีการพัฒนารูปแบบการหลอกลวงที่หลากหลาย ที่พบบ่อยคือการติดต่อ ชักชวนให้ประชาชนทั่วไปลงทุนในสัญญาซื้อขายล่วงหน้า เช่น ทองคำล่วงหน้า น้ำมันดิบล่วงหน้า ด้วยอัตราผลตอบแทนสูงเกินจริง

จึงขอเตือนให้ประชาชนว่าอย่าหลงเชื่อและตรวจสอบว่าผู้ชักชวนดังกล่าวได้รับใบอนุญาตหรือขึ้นทะเบียนกับ ก.ล.ต. หรือไม่ จากเว็บไซต์ของ ก.ล.ต.www.sec.or.thภายใต้หัวข้อ License Check หากพบว่าเป็นบุคคลที่น่าสงสัยว่าทำธุรกิจโดยไม่ได้รับอนุญาต ขอให้แจ้งเบาะแสมาที่ ก.ล.ต. ที่โทร. 1207 เพื่อดำเนินการตรวจสอบต่อไป”

ก่อนหน้านี้ นายธีระยุทธถูก ก.ล.ต. กล่าวโทษในฐานะกรรมการบริษัทยูเอส แอดวานซ์ จำกัด(US Advance Co., Ltd.)ในฐานความผิดเดียวกันเมื่อวันที่ 20 กันยายน 2556 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook