ไทยพาณิชย์ยันคุมเข้มความปลอดภัย 24 ชม.

ไทยพาณิชย์ยันคุมเข้มความปลอดภัย 24 ชม.

ไทยพาณิชย์ยันคุมเข้มความปลอดภัย 24 ชม.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ธนาคารไทยพาณิชย์ ยืนยันมาตรการรักษาความปลอดภัยเข้มงวด 24 ชั่วโมง ไม่กระทบการให้บริการลูกค้า

นายญนน์ โภคทรัพย์ รองผู้จัดการใหญ่กลุ่มลูกค้าบุคคลและกลุ่มลูกค้าธุรกิจ ธนาคารไทยพาณิชย์ กล่าวถึงเหตุการณ์การปาระเบิดใส่ตึกธนาคารไทยพาณิชย์สำนักงานใหญ่ เมื่อคืนที่ผ่านมาว่า ไม่ต้องการโยงให้เกี่ยวข้องกับเรื่องใด ขอให้เป็นเรื่องของการตรวจสอบของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ซึ่งเบื้องต้น ธนาคารไม่ได้รับความเสียหายมากนัก โดยมีเพียงกระจกแตก 1 บานและไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ

ทั้งนี้ยืนยันว่าทางธนาคารมีมาตรการการรักษาความปลอดภัยที่เข้มงวด โดยเป็นเพียงธนาคารแห่งเดียวที่มีเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย 24 ชั่วโมงในทุกสาขา จึงไม่มีผลกระทบต่อการให้บริการของธนาคาร อย่างไรก็ตามอยากให้การเมืองมีความสงบ เพื่อภาคธุรกิจจะได้ดำเนินธุรกิจได้อย่างคล่องตัวมากขึ้น แต่หากการเมืองยังคงยืดเยื้อภาคเอกชนก็จะต้องมีการปรับตัวต่อไป

สำหรับการเติบโตของกลุ่มสินเชื่อขนาดกลางและขนาดย่อมไตรมาส 1 ที่ผ่านมา พบว่า ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์การเมือง ทำให้สินเชื่อเอสเอ็มอีไตรมาสแรกไม่ขยายตัว แต่ช่วงไตรมาส 2 เชื่อว่าจะเริ่มมีสัญญาณที่ดีขึ้น โดยเฉพาะสินเชื่ออสังหาริมทรัพย์ที่เริ่มมีการโอนบ้านหลังจากประชาชนเริ่มชินกับสถานการณ์ทางการเมืองและมีความพร้อมทางด้านการเงินมากขึ้น

ส่วนเรื่องของคุณภาพหนี้ แม้NPLจะขยับขึ้นบ้างแต่ยังต่ำกว่าเป้าหมาย โดยอยู่ที่ประมาณร้อยละ 2 ซึ่งธนาคารก็มีความเข้มงวดในเรื่องของการปล่อยสินเชื่อทั้งลูกค้าใหม่ที่ขณะนี้มีรายได้น้อยลงกว่าเดิมและลูกค้าเดิมที่มีระบบการติดตามที่เข้มงวดและครบวงจร

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook