โบรกคาดหุ้นไทยวันนี้แกว่งกรอบ1,380-1,415จุด

โบรกคาดหุ้นไทยวันนี้แกว่งกรอบ1,380-1,415จุด

โบรกคาดหุ้นไทยวันนี้แกว่งกรอบ1,380-1,415จุด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

บล.เมย์แบงก์ คาด ดัชนีตลาดหุ้นไทยแกว่งกรอบ 1,380-1,415 จุด นักลงทุนรอดูความเคลื่อนไหวม็อบ คดีการเมือง

นักวิเคราะห์บริษัทหลักทรัพย์ เมย์แบงก์ กิมเอ็ง (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) เปิดเผยถึงแนวโน้มการลงทุนในตลาดหุ้นไทยวันนี้ (8 พ.ค.) ว่า ประเมินภาพ SET INDEX จากนี้ไปจะแกว่งในกรอบระหว่าง 1,380-1,415 จุด เพื่อรอดูการเคลื่อนไหวทางการเมืองของกลุ่ม กปปส. วันที่ 9 พ.ค. นี้ และ กลุ่ม นปช. วันเสาร์ ที่ 10 พ.ค. รวมทั้ง แนวทางการจัดการเลือกตั้งจะเกิดขึ้นได้หรือไม่ ครม. และ กกต. จะหารือกันในวันพรุ่งนี้

ขณะที่ การพิจารณากรณีจำนำข้าวของ ป.ป.ช. วันนี้ ให้น้ำหนักเป็นกลาง หลังศาลรัฐธรรมนูญ พิจารณาให้นายกฯ รักษาการ พ้นอำนาจหน้าที่จากกรณีการโยกย้าย นายถวิล เปลี่ยนศรี ไปแล้ววานนี้ ซึ่งหาก ป.ป.ช. พิจารณาเห็นว่า อดีตนายกฯ บกพร่องในหน้าที่จริง ขั้นตอนต่อไปคือ การนำเสนอคดีต่อศาลอาญาของนักการเมือง เพื่อพิจารณาไต่สวนต่อไป

อย่างไรก็ตาม เมื่อภาพการเมืองที่ยังต้องรอความชัดเจนใน 2 ประเด็นข้างต้น ทำให้ภาวะการลงทุนในช่วงนี้ เป็นเพียงการแกว่งรอเท่านั้น กลยุทธ์การลงทุนในช่วงนี้ จึงยังคงเน้น “เก็งกำไรเป็นรายตัว” โดยเฉพาะหุ้นขนาดกลางเป็นหลัก เพราะกระแสเงินทุนต่างชาติมีแนวโน้มที่จะชะลอตัวเช่นกัน ด้านปัจจัยต่างประเทศเช้านี้ ติดตามตัวเลขการส่งออก - นำเข้าของจีน และเย็นนี้ การประชุม ECB ที่อาจพิจารณาลดอัตราดอกเบี้ยนโยบายลงอีก จาก ณ ปัจจุบัน 0.25% และ/หรือ ออกโครงการ QE เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจและเงินเฟ้อที่อยู่ในระดับต่ำ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook