thaitrade.comประสบความสำเร็จมีผู้เข้าชมกว่า1ล้านราย

thaitrade.comประสบความสำเร็จมีผู้เข้าชมกว่า1ล้านราย

thaitrade.comประสบความสำเร็จมีผู้เข้าชมกว่า1ล้านราย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กระทรวงพาณิชย์ เผย เว็บไซต์ www.thaitrade.com ประสบความสำเร็จ มีผู้เข้าเยี่ยมชม กว่า 1 ล้านราย มีมูลค่าการซื้อขาย กว่า 1,600 ล้านบาท

นางนันทวัลย์ ศกุนตนาค อธิบดีกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ กระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยว่า หลังกรมฯ เปิดให้บริการซื้อขายสินค้าออนไลน์ ผ่านเว็บไซต์ www.thaitrade.com ตั้งแต่เดือน ก.ค. 54-30 เม.ย. 57 ได้รับการตอบรับจากผู้ขายในประเทศ สมัครเข้าเป็นสมาชิก เพื่อนำเสนอขายสินค้า 11,476 ราย มีผู้ซื้อสมัครเป็นสมาชิก 56,013 ราย และมีผู้เข้าเยี่ยมชมเว็บไซต์ทั้งในและต่างประเทศ 1,925,759 ราย โดยมีประเทศที่ใช้บริการสูงสุด ได้แก่ จีน อินเดีย สหรัฐฯ มาเลเซีย เกาหลีใต้ เวียดนาม สหราชอาณาจักร สิงคโปร์ และออสเตรเลีย นอกจากนี้ ยังมีมูลค่าการซื้อขายสินค้าแล้วไม่น้อยกว่า 1,646 ล้านบาท โดยสินค้าที่ได้รับความ
นิยมในการเข้าเยี่ยมชมมากที่สุด ได้แก่ กลุ่มอาหารและเครื่องดื่ม เสื้อผ้าและสินค้าแฟชั่น สินค้าเพื่อความงามและผลิตภัณฑ์บำรุงผิว สินค้าเกษตร เฟอร์นิเจอร์

ขณะเดียวกัน ได้เกิดการจับคู่ทางธุรกิจทั้งหมด 550 คู่ มีผู้ซื้อเข้าร่วมกิจกรรมจาก 21 ประเทศ โดยประเทศที่มีการสั่งซื้อสินค้าแล้ว อาทิ กานา แคนาดา ญี่ปุ่น ตุรกี ไต้หวัน ไทย เนเธอร์แลนด์ บังกลาเทศ ปากีสถาน โปแลนด์ มาเลเซีย เม็กซิโก เยอรมนี สหราชอาณาจักร สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ สิงคโปร์ ออสเตรเลีย มีมูลค่าการซื้อขายไม่น้อยกว่า 1,028 ล้านบาท ซึ่งถือเป็นการขยายการค้าที่มีประสิทธิภาพมากขึ้น

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook