"อีสท์วอเตอร์"ทุ่มงบ80ล้าน บุกผลิตน้ำประปาพิษณุโลก

"อีสท์วอเตอร์"ทุ่มงบ80ล้าน บุกผลิตน้ำประปาพิษณุโลก

"อีสท์วอเตอร์"ทุ่มงบ80ล้าน บุกผลิตน้ำประปาพิษณุโลก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

อีสท์วอเตอร์ทุ่มทุน 80 ล้าน สยายปีกผลิตน้ำประปาให้เทศบาลตำบลหัวรอ พิษณุโลก คาดต้นปี"58 ประชาชนได้ใช้น้ำสะอาดแน่นอน

นายนิพนธ์ บุญเดชานันทน์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ยูนิเวอร์แซล ยูทีลิตี้ส์ จำกัด (ยูยู) ในเครือบริษัท จัดการและพัฒนาทรัพยากรน้ำภาคตะวันออก จำกัด (มหาชน) หรืออีสท์วอเตอร์ เปิดเผยว่า ได้ลงนามสัญญาซื้อขายน้ำประปาในเขตเทศบาลตำบลหัวรอ อ.เมือง จ.พิษณุโลก โดยใช้เงินลงทุนก่อสร้างระบบผลิตและวางท่อจ่ายน้ำกว่า 80 ล้านบาท เพื่อผลิตน้ำประปาสะอาดและได้มาตรฐานให้กับชุมชนในเขตเทศบาลตำบลหัวรอได้วัน ละ 7,200 ลูกบาศก์เมตร/วัน สามารถบริการน้ำประปาให้กับชุมชนได้ถึง 10,000 ครัวเรือน ที่มีความต้องการใช้น้ำในปัจจุบัน 6,500 ลูกบาศก์เมตร/วัน คาดว่าจะใช้เวลาดำเนินการประมาณ 8 เดือน ประชาชนจะมีน้ำประปาสะอาดใช้ได้ภายในต้นปี 2558 

"ยูยูจะเป็นผู้ลงทุนก่อสร้างระบบผลิต วางท่อส่งน้ำ และดำเนินการผลิตน้ำประปาส่งไปยังสถานีจ่ายน้ำประปาของเทศบาลตำบลหัวรอ ตลอดจนดูแลควบคุม และบำรุงรักษาระบบผลิตน้ำประปาให้ได้คุณภาพมาตรฐาน ระยะเวลาสัญญา 30 ปี โดยมีปริมาณน้ำซื้อขายขั้นต่ำในปีที่ 1-3 ปริมาณ 6,000 ลูกบาศก์เมตร/วัน และปีที่ 4-30 ปริมาณ 10,000 ลูกบาศก์เมตร/วัน" 

ทั้งนี้ ระบบผลิตน้ำประปาจะประกอบไปด้วยสถานีสูบน้ำดิบและสถานีผลิตน้ำประปา โดยจะสูบจากแม่น้ำน่าน ซึ่งมีปริมาณน้ำท่าเฉลี่ย 7,400 ล้านลูกบาศก์เมตร/ปี เนื่องจากเป็นแหล่งน้ำดิบที่มีคุณภาพ และมีปริมาณเพียงพอต่อความต้องการใช้น้ำของเทศบาลตำบลหัวรอ 

สำหรับสถานีผลิตน้ำประปา เป็นระบบผลิตน้ำแบบ Mobile Plant ขณะที่ระบบท่อส่งน้ำจะลงทุนวางท่อไปยังสถานีจ่ายน้ำเดิมของเทศบาลตำบลหัวรอ พร้อมกันนี้ยังมีแผนจะขยายการลงทุนวางท่อส่งน้ำเพิ่มเติมเพื่อให้ครอบคลุม ทุกพื้นที่ต่อไป รวมทั้งเตรียมแผนผลิตน้ำประปาร่วมกับองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นอีก 4 แห่งภายในปีนี้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook