บล.ไอร่า คาดหุ้นไทยวันนี้ขึ้นตาม ตปท.

บล.ไอร่า คาดหุ้นไทยวันนี้ขึ้นตาม ตปท.

บล.ไอร่า คาดหุ้นไทยวันนี้ขึ้นตาม ตปท.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

บล.ไอร่า คาด หุ้นไทยวันนี้ปรับขึ้นตามตลาดต่างประเทศ จากข้อมูล ศก.สหรัฐ ช่วยหนุน ชี้ ยังมีแรงเก็งกำไรจากผลประกอบการ

นักวิเคราะห์บริษัทหลักทรัพย์ ไอร่า จำกัด (มหาชน) เปิดเผยถึงแนวโน้มการลงทุนในตลาดหุ้นไทยวันนี้ (29 เม.ย.) ว่า คาดมีโอกาสปรับขึ้นตามตลาดต่างประเทศ ที่ได้รับปัจจัยบวกจากตัวเลขเศรษฐกิจของสหรัฐ ทั้งนี้ แนะจับตาสถานการณ์ความขัดแย้งระหว่างยูเครนและรัสเซีย ส่วนปัจจัยในประเทศยังคงเป็นภายใต้ปัจจัยเดิม โดยเฉพาะประเด็น Fund Flow จากต่างชาติซื้อสุทธิต่อเนื่อง แม้ล่าสุดมูลค่าลดลงเหลือเพียงประมาณ 150 ล้านบาท ขณะที่ YTD ขายสุทธิลดลงเหลือประมาณ 6,400 ล้านบาท รวมถึงคาดยังมีแรงเก็งกำไรผลประกอบการไตรมาส 1

ส่วนทางด้านสถานการณ์ทางการเมืองยังทรงๆ บรรยากาศยังไม่เปลี่ยนแปลงมากนัก การชุมนุมยังมีต่อเนื่อง แนะติดตามว่าจะมีการยกระดับการชุมนุมหรือไม่ รวมถึง (1) หลังศาลรัฐธรรมนูญ มีมติขยายระยะเวลาให้กับนายกฯ ส่งคำชี้แจงเพิ่มอีก 15 วัน ซึ่งจะครบกำหนด 2 พ.ค.นี้ กรณีการแต่งตั้งโยกย้าย "ถวิล เปลี่ยนศรี" ออกจากเลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ (สมช.) ซึ่งคาดเริ่มไต่สวนในวันที่ 6 พ.ค. และคาดหลังจากนั้นจะมีการลงมติว่ามีความผิดหรือไม่ (2) กรณีโครงการรับจำนำข้าว หลังนายกฯ เข้าชี้แจงข้อมูลต่อ ป.ป.ช. เมื่อ 31 มี.ค. 2557 ที่ผ่านมา และคาดว่า ป.ป.ช. จะลงมติได้ในช่วงเดือน เม.ย. ถึง ต้น พ.ค. เช่นกัน

ขณะที่ความยืดเยื้อทางการเมือง คาดส่งผลต่อความเชื่อมั่นลงทุน หลังที่ล่าสุด Moody’s ประกาศคงอันดับเครดิตประเทศไทยอีก 12-18 เดือน พร้อมระบุ หากการเมืองยังไม่ดีขึ้น คาดส่งผลลบต่อความน่าเชื่อถือ และมีแนวโน้มปรับลดเครดิต รวมถึงปรับลดอันดับความน่าเชื่อถือที่มีเสถียรภาพเป็นเชิงลบทันที

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook