ขสมก.เล็งตั้งโต๊ะแถลงวันแรงงานแห่งชาติ

ขสมก.เล็งตั้งโต๊ะแถลงวันแรงงานแห่งชาติ

ขสมก.เล็งตั้งโต๊ะแถลงวันแรงงานแห่งชาติ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ประธานสหพันธ์แรงงานฯ ขสมก. เผย 1 พ.ค. วันแรงงาน ตั้งโต๊ะแถลงข่าว จี้ ผู้บริหารเร่งรัดหาผู้อำนวยการใหญ่ โครงการซื้อรถเมล์ใหม่

นายวีระพงษ์ วงแหวน ประธานสหภาพแรงงานรัฐวิสาหกิจ องค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ หรือ ขสมก. เปิดเผยกับสำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น.ว่า วันที่ 1 พฤษภาคม ของทุกปี เป็นวันแรงงานแห่งชาติ ซึ่งทุกปีสหพันธ์จะมีการจัดกิจกรรมและยื่นหนังสือถึงรัฐบาลที่ทำเนียบฯ แต่เนื่องจากปีนี้มีเหตุการณ์ทางการเมืองและสหพันธ์ มองว่าจากการยื่นหนังสือถึงรัฐบาลที่ผ่านมา ไม่ได้ช่วยแก้ปัญหาให้กับแรงงานเลย ปีนี้ สหพันธ์แรงงานฯ ขสมก. จึงมีการประชุมโดยข้อสรุปว่า วันที่ 1 พฤษภาคม นี้ ทางสหพันธ์จะมีการแถลงข่าว พร้อมยื่นหนังสือที่ ขสมก. โดยมีสาระสำคัญ 12 ข้อ อาทิ 1.ขอให้ผู้บริหารเร่งรัดการสรรหาผู้อำนวยการใหญ่ 2.เร่งรัดการจัดหารถใหม่ เพื่อมาทดแทนรถที่มีสภาพเก่า รวมทั้งการสอบถามความคืบหน้าโครงการจัดซื้อรถเมล์ NGV จำนวน 3,183 คัน 3.การตรวจสอบการทุจริตคอร์รัปชั่นทั้งโครงการ หรือ แผนงานต่างๆ รวมทั้งผู้บริหารที่เกี่ยวข้องด้วย 4.การตรวจสอบรถร่วมบริการว่ามีการวิ่งทับเส้นทางหรือไม่ 5.ให้ ขสมก.เร่งรัดเอกชนชำระหนี้ ซึ่งจากการดูบัญชีเบื้องต้น ตั้งแต่ปี 52 มีเอกชนค้างชำระ 800 ล้านบาท 6.การลดชั่วโมงการทำงานของพนักงาน เป็นต้น

อย่างไรก็ตาม ภายหลังจากที่แถลงการณ์แล้วเสร็จ สหพันธ์แรงงานฯ ขสมก.จะเดินทางไปร่วมกิจกรรมที่หน้ารัฐสภากับสมาพันธ์แรงงานรัฐวิสาหกิจสัมพันธ์ หรือ สรส.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook