โดนใจ!! cataholic cafe คาเฟ่สำหรับคนรักแมว

โดนใจ!! cataholic cafe คาเฟ่สำหรับคนรักแมว

โดนใจ!! cataholic cafe คาเฟ่สำหรับคนรักแมว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วันนี้ทีมงาน "สนุก!มันนี่" จะพาทุกท่านไปทำความรู้จักธุรกิจ cataholic cafe คาเฟ่ที่โดนใจคนรักแมว อยากรู้ว่าอะไรเป็นแรงผลักดันอะไรที่ทำให้ลุกขึ้นมาสร้างธุรกิจตั้งแต่อายุยังน้อย และอะไรคือแรงบันดาลใจในการเลือกธุรกิจคาเฟ่คนรักแมว และเธอมีแนวคิดการดำเนินธุรกิจอย่างไร จึงสามารถพาธุรกิจเดินไปข้างหน้าได้อย่างเข้มแข็งจนถึงวันนี้


cataholic cafe คาเฟ่คนรักแมว เกิดจากความชอบของเด็กผู้หญิงหนึ่ง ที่ไม่สามารถจะเลี้ยงแมวที่บ้านได้ เธอจึงปิ๊งไอเดียเปิดร้านคาเฟ่ ทำเป็นสถานที่เลี้ยงแมว สำหรับให้ผู้ที่รักแมว แต่ไม่มีโอกาสได้เลี้ยง อย่างเช่นผู้คนที่พักอาศัยในคอนโด เธอจึงได้เสียสละเปิดคาเฟ่เพื่อให้คนที่รักแมวได้มาร่วมเล่นสนุกกับแมว โดยภายในร้านมีเบาะรองนั่งคู่กับโต๊ะญี่ปุ่นเหมือนนั่งเล่นอยู่ที่บ้าน บริเวณด้านหน้าตกแต่งร้านด้วยอุปกรณ์ที่เป็นเครื่องเล่นของเจ้าแมวหลายอย่าง สามารถเข้ามานั่งเล่นกับแมว หรือนั่งทำงานแบบผ่อนคลายด้วยการเล่นกับเจ้าแมวไปด้วยได้ โดยสามารถสั่งขนมกับเครื่องดื่มมานั่งกินได้ ซึ่งทางร้านไม่เน้นอาหารจานหลัก แต่จะมีพวกขนมปังปิ้งหรือแซนด์วิช ส่วนเครื่องดื่มของร้านส่วนใหญ่ก็จะเป็นกาแฟ ชาเย็น นมเย็น น้ำผลไม้


คุณพัชรนันท์ โภคินพัชรวัฒน์ หรือ บี เจ้าของร้าน cataholic cafe คาเฟ่คนรักแมว เล่าว่า ที่มาที่ไปของการเปิด cataholic cafe นั้นมาจากที่ตัวเองชื่นชอบแมวอยู่และไปแอบซื้อแมวมาเลี้ยงตอนสมัยมหาวิทยาลัย แล้วที่บ้านไม่ชอบ และเพื่อนหลายคนก็อยากเลี้ยงแมว อยากเลี้ยงสัตว์ แต่ว่าที่บ้านอาจจะไม่เอื้ออำนวย  ก็เลยคิดกับเพื่อนว่าน่าจะมีแบบคาเฟ่ให้คนรักแมว หรือ ชอบแมว ได้เข้ามาเล่นใกล้ชิดเหมือนอยู่บ้าน ซึ่งก่อนจะหันมาทำธุรกิจนี้ ก็ได้ทำการศึกษาเยอะพอสมควร เพราะว่าการเปิดคาเฟ่แมวนี่ มันต้องเป็นอะไรที่มีดีเทลมาก เพราะมันมีทั้งสัตว์และคนด้วย โดยเฉพาะการออกแบบภายในร้าน โลโก้ โปสเตอร์ งานอีเว้นต์ เราทำกันเองทั้งหมด ส่วนราคาแต่ละเมนูส่วนใหญ่อยู่ในระดับกลาง 60 บาท  UP ขึ้นไป เมนูเด่นที่อยากแนะนำก็จะเป็น “Catch me if you can” ขนมปังทาเนย โรยด้วยผงโอวัลตินเป็นรูปเท้าแมว ซึ่งลูกค้าเห็นแล้วก็อดยิ้มไม่ได้จริง ๆ

 

คุณบี เล่าอีกว่าในร้านมีแมวประมาณ 10 ตัว ผลัดเปลี่ยนกันโชว์ตัว บางตัวอาจมาช่วงเช้า บางตัวมาช่วงบ่าย เพื่อแต่ละตัวจะได้มีเวลาพักผ่อนบ้างถ้าอยากมาเจอน้องเหมียวเยอะๆ ก็ให้มาช่วงเสาร์ อาทิตย์ แต่คนก็จะเยอะตามไปด้วย สำหรับแมวใน cataholic cafe มีหลายสายพันธุ์ด้วยกัน เช่น  บีทีช็อตแฮร์,สก็อตติชโฟล์,เปอร์เซียร์,แร็กดอลล์,นโปเลี่ยน

 กฎเล็กน้อยสำหรับกามาชมน้องแมวที่ Cataholic cafe

1 ล้างมือก่อนทุกครั้งก่อนเล่นกับน้องเหมียว

2. ไม่รบกวนน้องแมวระหว่างทานอาหารหรือกำลังพักผ่อน

3. เล่นกับน้องเหมียวเบาๆ ด้วยความอ่อนโยนและน่ารัก ถ้าน้องเหมียวเดินมาใกล้สามารถอุ้มมาไว้บนตักได้ ไม่ทำเสียงดังให้แมวตกใจ

4. ไม่ควรให้อาหารใดๆ กับน้องเหมียว เนื่องจากอาหารบางชนิดมีผลเสียกับแมว เช่น ช๊อคโกเล็ต

5. เนื่องจากพื้นที่ร้านมีจำกัด หากมาวันเสาร์ อาทิตย์ คนจะเยอะมาก ให้โทรสอบถามทางร้านก่อนค่ะ

 

รายละเอียดเพิ่มเติม

ร้าน Cataholic cafe ตั้งอยู่ในโครงการ Ozono Plaza ชั้น 2 เปิดวันอังคาร-อาทิตย์ เวลา 11.30น.-21.00น. ปิดทุกวันจันทร์  อยู่ในซอยสุขุมวิท 39  หรือ ซอยเพชรบุรี 38/1 ซอยใกล้ตึกอิตัลไทย โทร 084 6644936 081 539 2824  หรือติดตามได้ที่  http://www.facebook.com/pages/Cataholic-cafe/426203280760630


ขอบคุณภาพประกอบจากเพจ Cataholic cafe

คลิกที่นีเพื่อรับชมภาพขนาดใหญ่

อัลบั้มภาพ 101 ภาพ

อัลบั้มภาพ 101 ภาพ ของ โดนใจ!! cataholic cafe คาเฟ่สำหรับคนรักแมว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook