โบรกคาด หุ้นไทยปรับลงกรอบแคบ

โบรกคาด หุ้นไทยปรับลงกรอบแคบ

โบรกคาด หุ้นไทยปรับลงกรอบแคบ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

บล.เคที ซีมิโก้ คาด ตลาดหุ้นไทยปรับลงกรอบแคบ จับตาประชุม BOJ ถกมาตรการกระตุ้น ศก.

นายถนอมศักดิ์ สหรัตน์ชัย ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการและหัวหน้าฝ่ายวิจัย บริษัทหลักทรัพย์ เคที ซีมิโก้ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยถึงแนวโน้มการเคลื่อนไหวในตลาดหุ้นไทยเช้าวันนี้ ( 8 เม.ย.) ว่า คาดจะปรับตัวลงไม่มากอยู่ในแกรอบจำกัด เนื่องจากตลาดหุ้นอื่นในภูมิภาคเอเชียเช้านี้ได้ปรับตัวลง เช่นเดียวกับตลาดสหรัฐฯที่อยู่ในแดนลบ ภายหลังจากที่ตัวเลขการจ้างงานของสหรัฐฯได้ออกมาต่ำกว่าคาด นอกจากนี้ ช่วงนี้ทางสหรัฐ เริ่มที่จะทยอยประกาศผลประกอบการของบริษัทจดทะเบียนกันแล้ว ซึ่งก็มีการคาดการณ์กันกว่าจะเติบโตกว่า 1% ถือว่าไม่ค่อยดี ส่วนหนึ่งเป็นผลจากฤดูหนาว นักลงทุนส่วนใหญ่คงจะขายก่อนแล้วค่อยกลับเข้าไปซื้อทีหลัง
         
นอกจากนี้ ให้จับตาการประชุม BOJ ที่จะมีขึ้นในวันนี้ โดยมองว่า จะมีมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจออกมาหรือเปล่า แต่ข้อดีของตลาดคือ เริ่มเห็นเงินไหลเข้ามาที่ Emerging Market แต่ก็เห็นไหลเข้าไปที่ตลาดอินเดีย และอินโดนีเซีย เนื่องจากทั้งสองตลาดนี้ ได้มีการเลือกตั้งอยู่ ส่วนตลาดบ้านเราเชื่อว่า นักลงทุนรายย่อยเริ่มที่จะหยุดพักร้อนกันแล้ว และการเมืองช่วงนี้คงจะไม่มีอะไร คงจะต้องรอไปหลังสงกรานต์อีกที

อย่างไรก็ดี ให้ติดตามการประกาศผลประกอบการของกลุ่มแบงก์ที่จะเริ่มทยอยประกาศออกมา พร้อมแนะเทรดดิ้ง เลือกเล่นเป็นรายตัวไปก่อน โดยให้แนวรับ 1,380 จุด แนวต้าน 1,397-1,400 จุด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook