จับตาขัดแย้งการเมืองลุ้นได้รบ.ใหม่Q3/57หรือไม่

จับตาขัดแย้งการเมืองลุ้นได้รบ.ใหม่Q3/57หรือไม่

จับตาขัดแย้งการเมืองลุ้นได้รบ.ใหม่Q3/57หรือไม่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

บล.ดีบีเอส วิคเคอร์ส จับตา ความขัดแย้งทางการเมืองจะยุติลง ภายในกลางปีนี้ และได้รัฐบาลใหม่ในไตรมาส 3/57 หรือไม่ หากลากยาวกดดันดัชนีต่อ

ฝ่ายวิจัยหลักทรัพย์ บริษัทหลักทรัพย์ ดีบีเอส วิคเคอร์ส (ประเทศไทย) จำกัด ประเมินแนวโน้มการลงทุนในตลาดหุ้นไทยวันนี้ (28 มี.ค.) ว่า การชะลอตัวของเศรษฐกิจไทยได้สะท้อนเข้ามาในตลาดพอสมควร การปรับลดคาดการณ์ GDP ปี 57 ของ สศค. เป็น 2.6% เป็นไปตามที่ตลาดประเมินไว้อยู่แล้ว จึงไม่กระทบมาก โดยปัจจัยที่จับตามองต่อไป คือ สถานการณ์การเมืองไทยว่าจะเป็นอย่างไร ความขัดแย้งจะยุติลงภายกลางปีนี้ และได้รัฐบาลใหม่ในไตรมาส 3/57 หรือไม่ ซึ่งหากลากยาวไปมากกว่าที่ตลาดคาดการณ์ไว้ ก็จะกดดันให้ดัชนีในระยะต่อไป

ส่วนปัจจัยภายนอก ดูว่าเศรษฐกิจสหรัฐและยุโรป ยังอยู่ในโมเมนตัมของการเติบโต ส่วนญี่ปุ่นมีการเติบโตดีในไตรมาส 1/57 เพราะมีการเร่งบริโภคก่อนปรับขึ้นภาษีขายจาก 5% เป็น 8% ในต้นเดือน เม.ย.57 ซึ่งต้องติดตามต่อว่าจะกระทบการเติบโตของเศรษฐกิจในไตรมาส 2/57 หรือไม่ สำหรับจีน มองว่าจะเติบโตไม่มาก โดยรัฐบาลพยายามเน้นไปที่ประสิทธิภาพและความยั่งยืนมากขึ้น

สำหรับกลยุทธ์การลงทุน แนะเก็งกำไรตามรอบ ส่วนการลงทุนระยะกลาง-ยาว ให้เลือกซื้อหุ้นพื้นฐานดี ที่มีทั้งความมั่นคงทางธุรกิจและฐานะทางการเงิน ซึ่งจะช่วยให้ธุรกิจพลิกฟื้นได้เร็ว เมื่อปัญหาการเมืองคลี่คลาย หรือหุ้นที่ถูกกระทบจากปัญหาภายในจำกัดและได้รับผลดีจากการฟื้นตัวของเศรษฐกิจโลก 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook