การเมืองวุ่น!ฉุดยอดผู้โดยสารการบินไทยลง70%

การเมืองวุ่น!ฉุดยอดผู้โดยสารการบินไทยลง70%

การเมืองวุ่น!ฉุดยอดผู้โดยสารการบินไทยลง70%
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

การบินไทย เผย ม็อบการเมือง ฉุดยอดผู้โดยสารลดลง ร้อยละ 70 จากปีก่อน บอร์ดไร้ถก 'อำพน' นั่งกรรมการ

นายโชคชัย ปัญญายงค์ รองกรรมการผู้อำนวยการใหญ่อาวุโส สายการพาณิชย์ รักษาการกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ (ดีดี) บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) เปิดเผยภายหลังการประชุมบอร์ดบริหารว่า คณะกรรมการ รับทราบผลการดำเนินงานด้านการขนส่งประจำเดือนกุมภาพันธ์ 2557 ซึ่งพบว่า ภาคการท่องเที่ยวไทย ยังชะลอตัวต่อเนื่องตามการลดลงของนักท่องเที่ยวในภูมิภาคเอเชีย โดยเฉพาะอย่างยิ่งนักท่องเที่ยวจากประเทศจีน ที่ได้รับผลกระทบจากปัจจัยทางการเมืองและเหตุการณ์ความรุนแรงที่เกิดขึ้น จนส่งผลให้รัฐบาลมีการประกาศใช้ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ทำให้นักท่องเที่ยวเดินทางเข้าออกประเทศลดลง ทั้งนี้ สำหรับในเดือนกุมภาพันธ์ บริษัทฯ มีอัตราการบรรทุกผู้โดยสาร รวมทั้งระบบลดลงจากช่วงเดียวกันของปีก่อน ทั้งระบบเฉลี่ยร้อยละ 70.0 ต่ำกว่าช่วงเดียวกันของปีก่อน เฉลี่ยร้อยละ 80.4 โดยเฉพาะเส้นทางในภูมิภาคที่ได้รับผลกระทบ แม้จะมีการยกเลิก พ.ร.ก.ฉุกเฉิน แล้วก็ตาม

อย่างไรก็ตาม คาดว่าในช่วงไตรมาสที่ 3 - 4 จะดีขึ้น เนื่องจากมีเทศการสงกรานต์ ในเดือนเมษายน นี้ โดยทางบริษัทฯจะใช้แผนกระตุ้นตลาด เช่น การจัดโปรโมชั่นลดราคา ปรับเส้นทางบินลงสถานที่ท่องเที่ยวตามหัวเมืองใหญ่

นอกจากนี้ นายโชคชัย กล่าวว่า ส่วนกรณีที่สหภาพแรงงานรัฐวิสาหกิจการบินไทย ยื่นหนังสือคัดค้านการนำ นายอำพน กิตติอำพน เลขาธิการคณะรัฐมนตรี กลับเข้ามาเป็น บอร์ดการบินไทย ไม่ได้มีการนำเสนอเข้าเป็นวาระพิจารณาในการประชุมครั้งนี้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook