ดีแทค ไตรเน็ต ลุยพัฒนาสู่ 4G 2100MHz

ดีแทค ไตรเน็ต ลุยพัฒนาสู่ 4G 2100MHz

ดีแทค ไตรเน็ต ลุยพัฒนาสู่ 4G 2100MHz
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ดีแทค ไตรเน็ต เดินหน้าพัฒนาสถานีฐานเฟสแรก พร้อมเริ่มทดสอบสู่การให้บริการ 4G LTE บนคลื่น 2100MHz ในพื้นที่กรุงเทพฯ รองรับการใช้งานดาต้าที่สูงขึ้น

นายปัญญา เวชบรรยงรัตน์ ผู้อำนวยการอาวุโสสายงานปฏิบัติการโครงข่าย บริษัท โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ ดีแทค กล่าวว่า ขณะนี้ดีแทค ไตรเน็ตได้ดำเนินการพัฒนาระบบสถานีส่งสัญญาณหลักในพื้นที่กรุงเทพมหานครตามแผนงาน หลังจากได้รับมติอนุญาตอย่างเป็นทางการจากคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ หรือ กสทช. เพื่อพัฒนาระบบสู่เทคโนโลยี 4G LTE บนคลื่นความถี่ 2100MHz บนช่องสัญญาณที่ดีแทค ไตรเน็ตมีอยู่ในปัจจุบัน มาให้บริการภายใต้ขอบเขตใบอนุญาตเดิม เรามั่นใจในความพร้อมของเครือข่ายใหม่ที่รองรับพัฒนาสู่เทคโนโลยีล่าสุดได้อย่างรวดเร็วเพียงแค่เปลี่ยนการ์ด 4G ในตู้สัญญาณ และยังเริ่มทดสอบการใช้งานเทคโนโลยี 4G LTE ผ่านอุปกรณ์สื่อสารเพื่อเตรียมให้บริการในเร็วๆ นี้

ทั้งนี้ ดีแทค ไตรเน็ตได้ออกแบบพื้นที่ที่จะให้บริการ 4G 2100MHz ครอบคลุมพื้นที่กรุงเทพมหานครชั้นใน เนื่องจากมีปริมาณการใช้งานดาต้า 3G สูง จึงจะนำ 4G 2100MHz เปิดให้บริการในพื้นที่ดังกล่าวเพื่อลูกค้าได้รับประสบการณ์การใช้งานดาต้าที่ดีมากขึ้น โดยทีมงานดีแทค ไตรเน็ตกำลังเร่งดำเนินการพัฒนาระบบสถานีฐานสู่ 4G LTE บนคลื่นความถี่ 2100MHz อย่างต่อเนื่องตามแผนงานที่วางไว้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook