บล.เคจีไอ คาด ตลาดหุ้นไทยวันนี้ทรงตัว

บล.เคจีไอ คาด ตลาดหุ้นไทยวันนี้ทรงตัว

บล.เคจีไอ คาด ตลาดหุ้นไทยวันนี้ทรงตัว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

บริษัทหลักทรัพย์ เคจีไอ คาด ตลาดหุ้นไทยวันนี้ทรงตัว ชี้ นักลงทุนรอศาลรัฐธรรมนูญไต่สวนคำร้องให้การเลือกตั้ง 2 ก.พ.เป็นโมฆะ

นักวิเคราะห์ บริษัทหลักทรัพย์ เคจีไอ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) เปิดเผยถึงแนวโน้มการลงทุนในตลาดหุ้นไทยวันนี้ (19 มี.ค.) ว่า คาด SET ทรงตัวหรือบวกแคบ เนื่องจากรอศาลรัฐธรรมนูญไต่สวนคำร้องให้การเลือกตั้ง 2 ก.พ. เป็นโมฆะ อีกทั้งคาดว่า วันนี้จะยังไม่มีคำตัดสิน แต่หากผิดคาด และมีการตัดสินเลย ผลต่อ SET น่าจะจำกัด ยกเว้นศาล ชี้แนวทางชัดเจนว่าจะจัดเลือกตั้งต่อไปอย่างไร โดยเฉพาะในประเด็นผู้มีอำนาจในการออก พ.ร.ก.เลือกตั้งใหม่ ทั้งนี้เมื่อเย็นวาน ป.ป.ช. ยังมีมติรับไต่สวนคำร้องว่า นายกรัฐมนตรี ละเว้นการปฏิบัติหน้าที่ กรณีแกนนำ นปช. ปราศรัยเชิงสนับสนุนการแยกประเทศ 

ด้านปัจจัยภายนอกบวกเล็กน้อย หุ้นสหรัฐ ขึ้นต่อ หลังตัวเลขขออนุญาตก่อสร้าง ก.พ. สูงกว่าคาด และรัสเซีย แถลงว่าไม่ต้องการแยกดินแดนยูเครน เพิ่มอีก อย่างไรก็ตาม ภาวะในยูเครนยังเปราะบางและต้องติดตามต่อว่าการคว่ำบาตรรัสเซีย จะรุนแรงกว่านี้หรือไม่ ส่วนคืนนี้ ธนาคารกลางสหรัฐ แถลงผลประชุม นักเศรษฐศาสตร์คาดเฟดจะลดการทำ QE เหลือ 5.5 หมื่นล้านเหรียญสหรัฐต่อเดือน ทุนต่างชาติกลับมาซื้อหุ้นหนักเมื่อวาน และอาจต่อเนื่องในวันนี้ ตามสัญญาณเงินบาทแข็งค่าสุดรอบ 3 เดือน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook