ราคาน้ำมันดิบปรับขึ้นจากวิกฤติไครเมีย

ราคาน้ำมันดิบปรับขึ้นจากวิกฤติไครเมีย

ราคาน้ำมันดิบปรับขึ้นจากวิกฤติไครเมีย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ไทยออยล์ รายงาน ราคาน้ำมันดิบประจำวันที่ 19 มีนาคม 2557 พบปรับเพิ่ม จากความตึงเครียดในเมืองไครเมีย

บริษัท ไทยออยล์ จำกัด (มหาชน) รายงานสถานการณ์น้ำมันประจำวันที่ 19 มี.ค. 2557 น้ำมันดิบเวสต์เท็กซัส ปรับเพิ่มขึ้น 1.62 เหรียญฯ มาอยู่ที่ 99.70 เหรียญฯ ขณะที่เบรนท์ ปรับเพิ่มขึ้น 0.55 เหรียญฯ มาอยู่ที่ 106.79 เหรียญฯ โดยราคาน้ำมันดิบปรับเพิ่มขึ้น จากความตึงเครียดที่มากขึ้นในเมืองไครเมีย ประเทศยูเครน หลังรัสเซียผนวกรวมไครเมียเข้าเป็นส่วนหนึ่งของรัสเซีย ตามประชามติของประชาชนในยูเครน ซึ่งส่งผลให้นักวิเคราะห์คาดการณ์ว่า สหรัฐและยุโรปจะออกมาตรการคว่ำบาตรต่อรัสเซียมากยิ่งขึ้น

แต่อย่างไรก็ตาม นายวลาดิมีร์ ปูติน ประธานาธิบดีของรัสเซีย ได้ออกมาประกาศว่า รัสเซียไม่ได้มีการวางแผนที่จะเข้ายึดเมืองอื่นๆ ในยูเครน นอกจากเมืองไครเมีย

 
ส่วนปริมาณน้ำมันดิบคงคลังสหรัฐฯ ประจำสัปดาห์สิ้นสุดวันที่ 14 มี.ค. 57 ปรับเพิ่มขึ้น 5.9 ล้านบาร์เรล มาอยู่ที่ระดับ 372.9 ล้านบาร์เรล มากกว่าคาดการณ์ว่าจะเพิ่มขึ้น 2.6 ล้านบาร์เรล ขณะที่ปริมาณน้ำมันดิบคงคลังที่จุดส่งมอบคุชชิ่ง โอกลาโฮมา ปรับตัวลดลง 1.0 ล้านบาร์เรล ส่วนน้ำมันเบนซินคงคลังปรับลดลง 1.4 ล้านบาร์เรล ซึ่งน้อยกว่าที่คาดการณ์ไว้ที่ 1.5 ล้านบาร์เรล และน้ำมันดีเซลคงคลังปรับลดลง 674,000 บาร์เรล มากกว่าที่คาดการณ์ไว้ที่ 600,000 บาร์เรล ขณะที่ดัชนีราคาผู้บริโภคของสหรัฐ (CPI) เดือน ก.พ. ปรับเพิ่มร้อยละ 0.1 ตรงกับที่นักวิเคราะห์คาดการณ์ไว้ เนื่องมาจากราคาอาหารและค่าใช้จ่ายเกี่ยวกับที่อยู่อาศัยปรับเพิ่มขึ้น

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook