ร.ฟ.ท.ครบรอบ117ปีจัดงานสัปดาห์รถไฟ23-28มี.ค.

ร.ฟ.ท.ครบรอบ117ปีจัดงานสัปดาห์รถไฟ23-28มี.ค.

ร.ฟ.ท.ครบรอบ117ปีจัดงานสัปดาห์รถไฟ23-28มี.ค.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ร.ฟ.ท. ครบรอบ 117 ปี จัดงานสัปดาห์รถไฟ 23-28 มีนาคม ที่หัวลำโพง ขณะที่ 'ประภัสร์' ระบุ ปชช. สนใจเดินทางด้วยระบบรางมากขึ้น

นายประภัสร์ จงสงวน ผู้ว่าการการรถไฟแห่งประเทศไทย กล่าวว่า ในวันที่ 26 มีนาคม ของทุกปี เป็นวันสถาปนากิจการรถไฟ ดังนั้น ร.ฟ.ท. จะมีการจัดกิจกรรมต่างๆ มากมาย เพื่อเป็นการน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณแห่งองค์พระบาทสมเด็จพระจุลเจ้าเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 5 พระผู้ทรงก่อกำเนิดกิจการรถไฟ ซึ่งในปีนี้กิจการรถไฟได้ก้าวสู่ปีที่ 117 จึงได้กำหนดจัดกิจกรรมเฉลิมฉลอง วันสถาปนากิจการ ระหว่างวันที่ 23-28 มีนาคม 57 ภายใต้ชื่องานสัปดาห์รถไฟ 117 ปี ในสถานีกรุงเทพ (หัวลำโพง) โดยรูปแบบกิจกรรม เป็นการเสนอประวัติการกำเนิดกิจการรถไฟ และคุณูปการที่การรถไฟฯ ได้สร้างไว้ให้กับประเทศ อีกทั้งยังรวมถึงการนำเสนอภาพลักษณ์ใหม่ๆ ของการรถไฟผ่านกิจกรนมที่หลากหลาย อาทิการเสวนา ทิศทางรถไฟในอนาคต นิทรรศการภาพถ่าย กิจกรรมการฉายภาพยนตร์เก่า ฯลฯ

อย่างไรก็ตาม นายประภัสร์ กล่าวว่า ปัจจุบันสังคมหันมาให้ความสนใจในการขนส่งระบบรางมากขึ้น รวมทั้งภาครัฐ ที่ได้แสดงเจตจำนงในการพัฒนาระบบรางให้เจริญรุดหน้า เพื่อทำประโยชน์ต่อสังคม และประเทศ ในหลากหลายมิติการรถไฟ ในฐานะหน่วยงานที่ให้บริการระบบรางมาอย่างยาวนาน ซึ่งแสดงถึงภารกิจมุ่งเน้นการให้บริการที่ตอบสนองต่อความต้องการของผู้ใช้บริการ และการพัฒนาคุณภาพการบริการอย่างต่อเนื่อง รวมถึงศักยภาพของบุคคลากร เพื่อประโยชน์ส่วนรวมของประชาชนและประเทศชาติ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook