“คิงคอฟฟี่”กาแฟสำเร็จรูปเพื่อสุขภาพ รับผลิตเครื่องดื่ม ติดแบรนด์ขายรวย

“คิงคอฟฟี่”กาแฟสำเร็จรูปเพื่อสุขภาพ รับผลิตเครื่องดื่ม ติดแบรนด์ขายรวย

“คิงคอฟฟี่”กาแฟสำเร็จรูปเพื่อสุขภาพ รับผลิตเครื่องดื่ม ติดแบรนด์ขายรวย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จากประสบการณ์เรื่องอาหาร และเครื่องดื่มประเภท ชา กาแฟ มากว่า 10 ปี และเคยทำธุรกิจนำเข้ากาแฟสำเร็จรูปจากมาเลเซีย ทำให้มีโอกาสเรียนรู้เรื่องกาแฟ และเข้าใจรสชาติที่ถูกปากสำหรับคอกาแฟ จึงได้ก่อตั้ง บริษัท คิงคอฟฟี่ จำกัด เมื่อปี 2546 เป็นการร่วมมือกันระหว่างสองพี่น้อง คุณศุภนา และ คุณธนินท์รัฐ เดโชดมพันธ์ เปิดโรงงานรับผลิตกาแฟสำเร็จรูปชนิดชงพร้อมดื่ม ภายใต้แบรนด์ และคอนเซ็ปต์ที่ตามลูกค้าต้องการ

คุณศุภนา เดโชดมพันธ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท คิงคอฟฟี่ จำกัด กล่าวว่า บริษัทรับผลิตกาแฟ ชา เพื่อสุขภาพ ไม่ว่าจะเป็นกาแฟเพื่อควบคุมน้ำหนัก กาแฟเพื่อผิวสวยใส กาแฟเพื่อบำรุงส่วนต่างๆ ของร่างกาย กาแฟเพื่อการยกกระชับสัดส่วน รวมไปถึงเครื่องดื่มสำเร็จรูปอื่นๆ เช่น โกโก้ และน้ำขิง หรือน้ำผลไม้ชนิดชงพร้อมดื่ม เพื่อสุขภาพและความงาม ตลอดจนอาหารเสริมชนิดเม็ด แคปซูล และบริสเตอร์แพค พร้อมบริการอย่างครบวงจร เช่น ขอจดแจ้งเลขทะเบียน อย. การขอเครื่องหมายฮาลาล การส่งวิเคราะห์ข้อมูลทางโภชนาการ รวมถึงเอกสารอื่นๆที่เกี่ยวกับการส่งออก 

ด้วยความมุ่งมั่นที่จะทำให้กาแฟมีคุณค่าที่แท้จริง ภายใต้สโลแกนที่ว่า “คิงคอฟฟี่ คุณค่าที่มากกว่ากาแฟ”ทำให้ผู้ที่ชื่นชอบรสชาติของเครื่องดื่ม ประเภท กาแฟ รวมไปถึง ชา โกโก้ น้ำขิง และน้ำผลไม้รสชาติต่างๆ ได้ดื่มด่ำกับรสชาติที่ถูกปาก พร้อมด้วยคุณค่าจากสารสกัดจากธรรมชาติ มาเป็นส่วนผสมให้เครื่องดื่มเพื่อสุขภาพและความงามที่ลงตัว ขั้นตอนการสร้างแบรนด์เบ็ดเสร็จใช้ระยะเวลาไม่เกิน 3 เดือน โดยมีรูปแบบการลงทุน แบ่งเป็น 4 ประเภท 

1.ลูกค้าที่เป็นบุคคลทั่วไปที่ต้องการมีแบรนด์เป็นของตัวเอง ขายเอง หรือขายผ่านระบบออนไลน์ แบบง่ายๆ เริ่มลงทุนตั้งแต่ 250,000 บาท ก็สามารถผลิตกาแฟลดน้ำหนัก หรืออาหารเสริมอื่นๆ 

2.ลูกค้าที่เป็นนิติบุคคล ทั้งดำเนินธุรกิจขายเอง เป็นร้านค้าจำหน่ายเอง จะมีลักษณะคล้ายคลึงกับลูกค้าประเภทที่ 1 แต่กลุ่มนี้อาจเพิ่มจำนวนเงินลงทุนมากกว่ากลุ่มแรก เพราะจะสั่งผลิตจำนวนที่มากกว่า และเริ่มมีส่วนผสมที่โดดเด่นหลายอย่าง เพื่อให้มีจุดขายที่เป็นเอกลักษณ์มากขึ้น ใช้งบประมาณ 400,000-500,000 บาทขึ้นไป

3.ลูกค้าบริษัทหรือองค์กรขนาดใหญ่ ลูกค้ากลุ่มนี้เป็นกลุ่มลูกค้าที่คิงคอฟฟี่ ผลิตให้อยู่หลายบริษัท โดยใช้งบประมาณในการลงทุนเริ่มต้น 500,000 - 1,000,000 บาทขึ้นไปต่อการสั่งผลิต 1ครั้ง เพื่อรองรับกับจำนวนผู้บริโภคที่มีอยู่เป็นจำนวนมากทั่วประเทศ และลูกค้ากลุ่มนี้จะมีการวางจำหน่ายสินค้าในร้านคอนวีเนียนสโตร์ เช่น 7-11 และในซูเปอร์มาร์เก็ตต่างๆ ที่มีจำนวนกว่า 6,000 สาขาทั่วประเทศ

4.กลุ่มนักธุรกิจชาวต่างชาติ ที่มาจ้างผลิต ไม่ได้จำหน่ายในเมืองไทย แต่จะส่งออกไปจำหน่ายในต่างประเทศ อาทิ อิตาลี สวิตเซอร์แลนด์ ฮังการี ไต้หวัน และในประเทศโซนอาเซียน เป็นต้น

คุณศุภนากล่าวว่า นอกจากนี้บริษัทคอยแนะนำกลยุทธ์ให้แก่ลูกค้า โดยจะแนะนำให้ทำการแข่งขันเฉพาะตลาดที่ผู้จ้างผลิตมีความชำนาญมากที่สุด ซึ่งจะแนะนำลูกค้าในเรื่อง STP เป็นการจัดผลิตภัณฑ์และส่วนประสมทางการตลาดที่แตกต่างกัน ซึ่งแบ่งออกเป็น 3 ส่วน คือ Market Segmentation (S) เป็นการแบ่งส่วนตลาด ออกเป็นส่วนๆ ตามความต้องการของผู้บริโภคที่แตกต่างกันออกไป เพื่อผลิตสินค้าตอบโจทย์ถึงความต้องการของผู้บริโภคได้ถูกจุด 

Market Targeting (T) การเลือกตลาดเป้าหมาย ว่าลูกค้าจะเอาสินค้าไปขายให้ใคร อย่างไร และสุดท้ายคือ Market Positioning (P) การกำหนดตำแหน่งผลิตภัณฑ์ ต้องแตกต่างและมีเอกลักษณ์เป็นของตัวเองไม่ซ้ำใคร เพราะถ้าไปเหมือนกับคนอื่น ก็จะส่งผลให้สินค้าขายไม่ได้ กลายเป็น Me too product เฉยๆ ซึ่งตรงนี้ทาง คิงคอฟฟี่ ก็จะช่วยลูกค้าคิดแก้ปัญหา

สำหรับเป้าหมายและแผนการดำเนินการในอนาคต บริษัทได้ลงทุนในเรื่องเครื่องจักรและนำเทคโนโลยีที่ทันสมัยมาใช้ให้เกิดประโยชน์เพื่อรองรับกลุ่มลูกค้าที่เพิ่มขึ้น ควบคู่กับการรักษามาตรฐานในการผลิต GMP ที่โรงงานเรามีอยู่แล้ว และเพิ่ม มาตรฐานอื่นๆ เช่น HACCP รวมไปถึงเพิ่มประสิทธิภาพของการทำงานของบุคลากร ให้การฝึกอบรมด้านต่าง ๆ เพิ่มเติม เช่น กฎหมายใหม่เกี่ยวกับอาหารและยา ความสะอาดและความปลอดภัยในการทำงานในโรงงาน การสื่อสารกับเพื่อนร่วมงานที่อยู่ในเขตอาเซียน รวมไปถึงข้อกำหนดต่างๆ ที่เกี่ยวกับ AEC เตรียมพร้อมรับมือที่จะเกิดขึ้นในอนาคต และอัพเดทข้อมูลที่ควรทราบเกี่ยวกับการผลิตสินค้าเพื่อส่งออกหลังจากเปิดการค้าเสรีอาเซี่ยน  

“สำหรับผู้อยากจะลงทุนธุรกิจกาแฟเพื่อสุขภาพและอาหารเสริม ลองศึกษาตลาดและช่องทางการจำหน่ายของผลิตภัณฑ์ดูก่อน โดยทางเราจะคอยช่วยหรือให้คำปรึกษาฟรี หรือแม้กระทั่งจะเข้ามาทดลองทำผลิตภัณฑ์ไปทดสอบตลาดดูก่อนก็ได้ คิงคอฟฟี่ ยินดีที่จะคอยช่วยเหลือ สามารถติดต่อเข้ามาหาเรา บริษัทฯมีสูตรสินค้าให้เลือกมากมาย ที่สามารถตอบโจทย์ได้อย่างครบถ้วน หรือลูกค้ามีคอนเซ็ปต์ในใจอยู่แล้วก็มาร่วมมือกันต่อยอดความคิดควบคู่กับทีมงานที่จะคอยให้คำแนะนำสินค้าที่เหมาะสมกับเป้าหมายและบรรลุเป้าหมายที่ลูกค้าได้วางไว้” คุณศุภนา กล่าวทิ้งท้าย

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ ของ “คิงคอฟฟี่”กาแฟสำเร็จรูปเพื่อสุขภาพ รับผลิตเครื่องดื่ม ติดแบรนด์ขายรวย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook