โบรกคาดหุ้นไทยแกว่งตัวกรอบ1,350-1,370จุด

โบรกคาดหุ้นไทยแกว่งตัวกรอบ1,350-1,370จุด

โบรกคาดหุ้นไทยแกว่งตัวกรอบ1,350-1,370จุด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

บล.เมย์แบงก์ คาด ตลาดหุ้นไทยวันนี้แกว่งตัวกรอบ 1,350-1,370 จุด แนะติดตามประเด็นความตึงเครียดบนคาบสมุทรไครเมีย

นักวิเคราะห์บริษัทหลักทรัพย์ เมย์แบงก์ กิมเอ็ง (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) เปิดเผยถึงแนวโน้มการลงทุนในตลาดหุ้นไทยวันนี้ (13 มี.ค.) ว่า ประเมินแกว่งในกรอบ 1,350-1,370 จุด พร้อมติดตามประเด็นความตึงเครียดบนคาบสมุทรไครเมีย เพราะอาจนำไปสู่การเก็งกำไรทองคำ และน้ำมัน ซึ่งจะเป็นสัญญาณบวกต่อกลุ่มน้ำมัน / โรงกลั่น / ปิโตรเคมี ที่จะผลักดัน SET INDEX ขยับสู่กรอบแนวต้านด้านบน 1,380-1,400 จุด

ขณะที่ประเด็นการเมืองเริ่มคลายตัวมากขึ้น โดยเฉพาะอย่างยิ่ง คำร้องของ นายถาวร เสนเนียม ต่อสถานะของรัฐบาลรักษาการ ศาลรัฐธรรมนูญ ไม่รับคำร้องดังกล่าว แต่ศาลฯ กลับรับคำร้องผู้ตรวจการแผ่นดิน ต่อประเด็นการเลือกตั้งทั่วไป วันที่ 2 ก.พ. เป็นโมฆะหรือไม่ คาดว่า ศาลฯ จะใช้เวลาวินิจฉัย 1-2 สัปดาห์ ซึ่งจะให้ความกระจ่างต่อประเด็นการเลือกตั้ง รวมทั้ง ผลการประชุม กนง. วานนี้ ลดอัตราดอกเบี้ย R/P เป็น 2.00% จากเดิม 2.25% น่าจะเป็นบวกต่อตลาดหุ้นไทยในช่วงสั้น พร้อมคาด เงินทุนต่างชาติบางส่วนไหลออกจากตลาดตราสารหนี้ เพื่อเข้าเก็งกำไรในตลาดหุ้นไทย 

ดังนั้น นักลงทุนที่รับความเสี่ยงได้สูง แนะนำให้เข้าเก็งกำไรแบบจำกัดวงเงิน ต่อหุ้นกลุ่มโรงกลั่น กลุ่มท่องเที่ยว ต่อประเด็น พ.ร.บ.ฉุกเฉิน ที่ใกล้หมดอายุลง กลุ่มที่อยู่อาศัย ต่อประเด็นบวกของอัตราดอกเบี้ย หุ้นขนาดกลางที่มีประเด็นเชิงบวกเฉพาะ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook