งานเงินล้าน! ส่อง 4 อาชีพเงินเดือนสุดแพง

งานเงินล้าน! ส่อง 4 อาชีพเงินเดือนสุดแพง

งานเงินล้าน! ส่อง 4 อาชีพเงินเดือนสุดแพง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เชื่อว่าหากใครหลายคนเรียนจบออกมาก็หวังว่าจะได้ทำงาน ในหน้าที่ที่มั่นคงแตกต่างไป จะมีใครรู้หรือไม่ว่าการจะเรียนจบแล้วสมัครงานเพื่อจะได้มีอาชีพที่มั่นคงนั้น เงินเดือนและค่าตอบแทนจะมากน้อยเพียงใด วันนี้เรามีอาชีพ 4 อาชีพ เด่นๆในประเทศที่ขึ้นชื่อว่าผู้ที่ประกอบอาชีพต้องมีความรู้ ความสามารถ ถึงจะเหมาะสมกับค่าแรงที่ได้รับ


อาชีพ แพทย์ เป็นอาชีพที่มั่นคง เรียนจบแล้วมีงานทำแน่นอน เพราะไม่เคยได้ยินว่าคนที่เรียนจบแพทย์มาจะตกงาน แต่คนที่จะเรียนได้ต้องมีสติปัญญาที่ดี แล้วต้องยอมรับว่า ความต้องการด้านบุคลากรด้านนี้สูงมาก จึงทำให้เงินเดือนสูงกว่าอาชีพอื่นที่จบมาใหม่เหมือนกัน

 

อาชีพทันตแพทย์ ถือว่าเป็นอาชีพที่มีความต้องการทางตลาดสูง เหมือนกันอาชีพแพทย์ ถือเป็นอาชีพที่ต้องอาศัยสติปัญญาที่ดีอีกเหมือนกัน เงินเดือนสูงพอๆกับจบแพทย์เลยทีเดียวสำหรับนักทันตแพทย์

 

เภสัชกร เป็นอาชีพที่ถือว่ารายได้ดีอีกหนึ่งอาชีพ เพราะสามารถเปิดร้านเภสัชกรได้ด้วยตนเอง เป็นอาชีพสามารถหารายได้หลายทางเหมือนกันคะ ไม่ต้องกลัวว่าจบแล้วจะตกงาน นอกจากจะสามารถทำงานให้องค์กรได้แล้วยังสามารถสร้างเป็นธุรกิจส่วนตัว เป็นอีกหนึ่งอาชีพที่กำลังได้รับความสนใจในปัจจุบัน

 

สถาปนิก เป็นอาชีพที่ต้องมีศิลปะ และความคิดที่แตกต่างจากอาชีพที่กล่าวมาข้างต้น ถือได้ว่าเป็นการขายสมองสติปัญญาเลยทีเดียวสำหรับอาชีพนี้ อัตราเงินเดือนถือว่าอยู่ในระดับมาตรฐานสำหรับนักศึกษาจบใหม่ เพราะประสบการณ์และฝีมือสามารถเพิ่มเงินเดือนได้สูงเลยทีเดียวในอนาคต

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook