สุวรรณภูมิพร้อมรับม็อบชาวนาบุกวันนี้

สุวรรณภูมิพร้อมรับม็อบชาวนาบุกวันนี้

สุวรรณภูมิพร้อมรับม็อบชาวนาบุกวันนี้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

การท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ พร้อมดูแลม็อบชาวนาบุกวันนี้ ด้าน ตร. เตรียมจุดให้แล้ว ประสานขอเจราจาแกนนำ

นางระวีวรรณ เนตระคเวสนะ ผู้อำนวยการท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ เปิดเผยว่า ตามที่วันนี้จะมีกลุ่มผู้ชุมนุมชาวนา จะนำรถอีแต๋น อีต๊อก เดินทางจากถนนสายเอเชีย และจะมาท่าอากาศยานสุวรรณภูมินั้น ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิจะประสานเพื่อแจ้งข่าวกับสาธารณชน เพื่อให้ผู้ที่จะเดินทางมาท่าอากาศยานสุวรรณภูมิหลีกเลี่ยงเส้นทาง โดยใช้เส้นทางอื่นเข้ามายังท่าอากาศยาน

ขณะเดียวกัน ขอให้เผื่อเวลาเดินทาง 3-4 ชั่วโมง เพื่อไม่ให้ส่งผลกระทบสำหรับการเดินทางเที่ยวบินต่างๆ ส่วนแนวทางรับมือกับมวลชนตามนโยบายที่ชัดเจน จะใช้หลักเจรจา โดยจะจัดพื้นที่ให้ผู้ชุมนุมอยู่ เพื่อไม่ให้การมาชุมนุมส่งผลกระทบกับพื้นที่การบินและพื้นที่บริการผู้โดยสาร

ด้าน พ.ต.อ.กิตติภพ ชมภูนุช ผกก.สภ.ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ เปิดเผย สำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ว่า ได้เตรียมกำลังตำรวจไว้ดูแลความเรียบร้อยเอาไว้แล้ว โดยได้ประสานกับการท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ซึ่งล่าสุด ยังไม่ได้ติดต่อกับทางแกนนำ คือ นายชาดา ไทยเศรษฐ์ ที่นำม็อบชาวนามาแต่อย่งใด คาดว่าทางผู้บังคับบัญชาคงจะได้นัดหมายเจรจากันอีกครั้ง โดยจะจัดพื้นที่ให้ชาวนาอยู่ในจุดที่เตรียมเอาไว้ ซึ่งคงไม่ให้เข้าไปด้านในสนามบินแน่ แต่หากชาวนาหรือใครจะมาใช้บริการสนามบิน ก็เปิดบริการตามปกติ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook