หุ้นกลุ่มชินวัตรร่วงยกแผง หลังม็อบ กปปส.ขู่โจมตีธุรกิจ

หุ้นกลุ่มชินวัตรร่วงยกแผง หลังม็อบ กปปส.ขู่โจมตีธุรกิจ

หุ้นกลุ่มชินวัตรร่วงยกแผง หลังม็อบ กปปส.ขู่โจมตีธุรกิจ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หุ้นกลุ่มชินวัตรร่วงยกแผง หลังผู้ชุมนุมกลุ่ม กปปส. ประกาศโจมตีธุรกิจ ขณะที่ผู้บริหารบริษัท ชิน คอร์ปอเรชั่น ยืนยันขณะนี้บริษัทไม่เกี่ยวข้องกับผู้ถือหุ้นเดิมของตระกูลชินวัตรที่หายหุ้นออกไปแล้ว ยันไม่เกี่ยวข้องทางการเมือง

ผู้สื่อข่าวรายงานข่าวว่า หุ้นกลุ่มชินวัตรได้ปรับตัวลงยกแผง หลังตลาดเปิดทำการในช่วงบ่ายวานนี้ (19 ก.พ.57) หลังการประกาศของนายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส. ที่เตือนว่าจะโจมตีธุรกิจของตระกูลชินวัตร พร้อมทั้งเตือนให้นักลงทุนขายหุ้นทิ้ง ทั้งนี้หุ้นกลุ่มชินวัตร ซึ่งประกอบด้วย บริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) เมื่อเวลา 14.29 น. -0.91% มาที่ 217.00 บาท ลดลง 2.00 บาท และบริษัท เอสซี แอสเสท คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) -3.57% มาที่ 3.24 บาท ลดลง 0.12 บาท ส่วนหุ้นบริษัท ชิน คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) -1.34% มาที่ 73.75 บาท ลดลง 1.00 บาท 

ทั้งนี้ นักวิเคราะห์บริษัทหลักทรัพย์ (บล.) เมย์แบงก์ กิมเอ็ง (ประเทศไทย) มองว่า กรณีที่แกนนำ กปปส. ประกาศยกระดับพุ่งเป้าเล่นงานธุรกิจชินวัตร และเตือนนักลงทุนขายหุ้นทิ้ง อาจกระทบจิตวิทยาการลงทุนใน ADVANCE ช่วงสั้น ประเมินกระทบปัจจัยพื้นฐานจำกัด แต่ไม่น่าจะเกิดการแห่ย้ายเครือข่ายเหมือนกรณีคนแห่ถอนเงินธนาคารออมสิน 

ด้าน น.ส.ทมยันตี คงพูลศิลป์ ผู้อำนวยการสำนักการลงทุนสัมพันธ์ บริษัท ชิน คอร์ปอเรชั่น (INTUCH) เปิดเผยว่า ตอนนี้ผู้ถือหุ้นในบริษัทนั้นไม่เกี่ยวข้องกับผู้ถือหุ้นเดิมของตระกูลชินวัตรที่ได้ขายหุ้นออกไปแล้ว และบริษัทไม่มีความเกี่ยวข้องทางการเมืองอีกด้วย นอกจากนี้ขอยืนยันว่า การดำเนินธุรกิจของบริษัทเป็นไปอย่างมืออาชีพ อยู่บนความถูกต้องตามกฎหมายบริษัทจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook