ลูกจ้างสยามโภชนากรปีนรั้วก.แรงงานร้องจ่ายเงิน

ลูกจ้างสยามโภชนากรปีนรั้วก.แรงงานร้องจ่ายเงิน

ลูกจ้างสยามโภชนากรปีนรั้วก.แรงงานร้องจ่ายเงิน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ลูกจ้าง สยามโภชนากร ปีนรั้ว ก.แรงงาน เรียกร้องนายจ้างจ่ายเงินและโบนัส ด้านรองอธิบดีกรมสวัสดิการและคุ้มครองแรงงาน บอก นายจ้างยอมจ่ายเงินแล้ว

บรรยากาศที่ กระทรวงแรงงาน ล่าสุด กลุ่มลูกจ้างรายวัน จากบริษัท สยามโภชนากร จำกัด จ.สมุทรปราการ ประมาณกว่า 150 คน ได้ปีนรั้วเข้ามาปักหลักชุมนุมที่ในกระทรวงแรงงาน บริเวณลานน้ำพุ เพื่อรอการนัดเจรจาไกล่เกลี่ยกับนายจ้าง ที่เจ้าหน้าที่แรงงานสัมพันธ์ กรมสวัสดิการและคุ้มครองแรงงาน ได้นัดเจรจาหาข้อยุติในวันพรุ่งนี้ เวลา 10.00 น. หลังนายจ้างปิดงานมานานกว่า 52 วัน โดยมี นายสุวิทย์ สุมาลา รองอธิบดีกรมสวัสดิการและคุ้มครองแรงงาน คอยดูแลความเรียบร้อยอยู่

โดย นายสุวิทย์ เปิดเผยว่า ข้อพิพาทแรงงานของสยามโภชนากร จากเรื่องเงินโบนัสที่ผู้ใช้แรงงานเรียกร้อง จำนวน 6 วัน ขณะนี้สามารถหาข้อยุติได้แล้ว คือ นายจ้างยอมจ่ายเงินโบนัสให้จำนวน 3 วัน แต่ติดเรื่องรับกลับเข้าทำงานของลูกจ้างทั้งหมด 300 คน เนื่องจากนายจ้างยังไม่รับกลับเข้าทันที แต่จะทยอยรับกลับ ระหว่างเดือนกุมภาพันธ์ ถึงเดือนพฤษภาคม เนื่องจากนายจ้างอ้างว่าไม่มียอดคำสั่งซื้อ ทั้งนี้ ในวันพรุ่งนี้จะพยายามเจรจาหาข้อยุติโดยเร็ว แต่ก็เกรงว่านายจ้างจะไม่ยอมมาเจรจา เพราะมีผู้ชุมนุมมากดดัน แต่จะใช้มาตรการเจรจาให้ถี่ขึ้น เพื่อให้นายจ้างรับลูกจ้างกลับเข้าทำงานโดยเร็ว อย่างไรก็ตาม สาเหตุที่ยอมให้ผู้ใช้แรงงานเข้ามาภายในกระทรวงแรงงาน เนื่องจากเกรงความไม่ปลอดภัย

ขณะที่ บรรยากาศภายในกระทรวงแรงงาน มีตลาดนัดประจำสัปดาห์ ที่เพิ่งเปิดได้เป็นวันแรก มาจำหน่ายสินค้าอยู่โดยรอบ ส่วนข้าราชการ เจ้าหน้าที่ ก็ได้เข้ามาปฏิบัติงานตามปกติ ท่ามกลางเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดควบคุมฝูงชน คอยดูแลความเรียบร้อยอยู่ห่างๆ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook