เห่อ แห่ แหน หอบ ป๊อปคอร์น "Garrett"

เห่อ แห่ แหน หอบ ป๊อปคอร์น "Garrett"

เห่อ แห่ แหน หอบ ป๊อปคอร์น "Garrett"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ปรากฏการณ์เห่อ...ของใหม่ ต้องยกให้พี่ไทย ไม่แพ้ที่ใดในโลกโดยเฉพาะสินค้าอิมพอร์ตประเภทอาหารมักจะได้รับความสนใจจากนักชิมชาวไทย เข้าแถวซื้อยาวเหยียดแบบไม่มีท้อ และรอเพื่อจะได้เป็นคนแรก ๆ ที่ได้ลิ้มลองความอร่อยที่หาได้ยาก 

ล่าสุดป๊อปคอร์นร้าน Garrett Popcorn Shops บินตรงมาจากชิคาโก เมืองบ้านเกิดของ Garrett Popcorn มีชื่อเสียงโด่งดังมากในสหรัฐอเมริกาและเอเชีย ได้เดินทางมาถึงประเทศไทย เปิดหน้าร้านที่สยามพารากอน ได้รับการตอบรับอย่างล้นหลามไม่แพ้แบรนด์ก่อนหน้าที่นำเข้ามาให้คนไทยได้ลิ้มลองอย่าง โดนัท Krispy Kreme Doughnuts ที่สร้างปรากฏการณ์คนเข้าแถวยาวเหยียดหลายร้อยเมตร 

จนเกิดอาชีพรับจ้างเข้าแถวก็มีให้เห็น บางคนหัวใสก็นำไปวางขายต่ออีกทอด แต่ก็ดูไม่ขลังเท่าไปเข้าแถวซื้อเอง และคนที่ไปซื้อส่วนใหญ่ไม่ได้รับประทานเอง แต่มักจะซื้อเป็นของฝากมากกว่า 

เช่นเดียวกับป๊อปคอร์น Garrett Popcorn Shops ขนมขบเคี้ยวที่คนไทยผู้เดินทางไปต่างประเทศมักจะหอบหิ้วมาฝาก เรียกว่าหอบหิ้วมาจนคนต่างชาติงงกับความฟีเวอร์ของขนมชิ้นนี้ว่า มีดียังไง ทำไมคนไทยกวาดกลับบ้านเยอะขนาดนี้

แน่นอนว่าความอร่อยไม่ต้องพูดถึงสำหรับ Garrett Popcorn แต่ที่น่าสนใจกว่าก็คือ ความคงทนของรสชาติในการเดินทางข้ามน้ำข้ามทะเลมานั้นยังคงเดิมและเหมือนต้นฉบับมากที่สุด ยังกรอบและหวานมันไม่ต่างจากเปิดถุงชิมหน้าร้านดูเหมือนว่าการโปรโมตสินค้านำเข้ายุคนี้ใช้วิธีการต่อแถวยาวเหยียดเป็นการตลาดยุคใหม่ที่ได้ผลดีทีเดียว

เป็นการตลาดทางตรงให้คนอยากรู้อยากเห็นเข้าแถวบ้าง และสื่อต่าง ๆ ก็ต้องให้ความสนใจในความฟีเวอร์โดยเฉพาะโซเชียลมีเดียที่แชร์กันกระหน่ำ ทำให้คนอยากรู้อยากเห็นอยากอินเทรนด์ขึ้นมาบ้างทีเดียว

และแฟนคลับที่นิยมชมชอบมาอยู่แล้ว ก็ไม่ต้องหอบหิ้วมาให้เปลืองเนื้อที่กระเป๋าเดินทางอีกต่อไป แถมหิ้วไปฝากญาติพี่น้องได้แบบสบาย ๆ เพียงแต่อาจจะต้องรอให้คนซาลงกว่านี้เสียหน่อย

เป็นอีกหนึ่งเทรนด์ความอร่อยที่ไม่ควรพลาดสำหรับคนไทยในเวลานี้ แม้จะมีผู้ชุมนุมอยู่รอบ ๆ แต่ก็มีคนเข้าแถวรอซื้อเกือบ 200 คิวเลยทีเดียว

 เคล็ดลับความอร่อย

Garrett Popcorn Shops เริ่มต้นขึ้นจากครอบครัว Garrett ที่ได้คิดค้นสูตรการทำป๊อปคอร์นรสคาราเมล จากสูตรเริ่มแรกที่โดดเด่น ทำให้พัฒนาออกมาเป็นรสชาติ Caramel Crisp ที่มีรสชาติหอมหวานไม่เหมือนใคร จากส่วนผสมของคาราเมล และ Creme Brulee ซึ่งทำจากน้ำเชื่อมจากข้าวโพดที่หาได้ในยุคนั้น

ร้าน Garrett Popcorn Shops ได้เปิดตัวขึ้นเป็นครั้งแรกในปี 1949 และได้รับการตอบรับอย่างดีจากลูกค้ามากมายจนเกิดการต่อคิวเป็นแถวยาวเพื่อซื้อป๊อปคอร์นที่บรรจุใหม่ในกระป๋อง ซึ่งเป็นสูตรลับดั้งเดิมของครอบครัว Garrett

จากปี 1949 จวบจนถึงปัจจุบัน ป๊อปคอร์นแต่ละถุงยังคงมาจากการคั่วใหม่ในหม้อทองแดงด้วยมือเหมือนเดิมทุกวัน เราใช้วัตถุดิบคุณภาพดีในการผลิต 7 อย่าง โดยไม่ใส่สารกันเสีย นอกจากนี้ ร้าน Garrett Popcorn Shops ยังคงสืบสานตำนานที่ยังคงมีลูกค้าใหม่และแฟนคลับต่อคิวเพื่อซื้อป๊อปคอร์นเป็นจำนวนมาก แต่สิ่งที่ต่างออกไปคือ ปัจจุบันนี้การเข้าคิวยาวเพื่อซื้อป๊อปคอร์นที่ร้านกำลังขยายไปทั่วโลก

ปัจจุบันร้าน Garrett Popcorn Shops เปิดมาแล้ว 10 แห่งทั่วโลก ได้แก่ เมืองชิคาโก และลาสเวกัส สหรัฐอเมริกา, ดูไบ, ฮ่องกง, ญี่ปุ่น, คูเวต, มาเลเซีย, อังกฤษ และสิงคโปร์ โดยในปี 2014 นี้ Garrett Popcorn Shops จะเปิดตัวเพิ่มเติมที่สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์, บราซิล และเกาหลีใต้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook