โบรกคาดหุ้นไทยเคลื่อนไหวตามตปท.

โบรกคาดหุ้นไทยเคลื่อนไหวตามตปท.

โบรกคาดหุ้นไทยเคลื่อนไหวตามตปท.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

บล.ไอร่า คาด ตลาดหุ้นวันนี้มีโอกาสปรับตัวเพิ่มขึ้น ตามตลาด ตปท. การเมืองยังคงกดดัน

นักวิเคราะห์บริษัทหลักทรัพย์ ไอร่า จำกัด เปิดเผยแนวโน้มการลงทุนในตลาดหุ้นไทยวันนี้ ว่า ทิศทางตลาดคาดมีโอกาสปรับตัวเพิ่มขึ้น ตามตลาดต่างประเทศที่ฟื้นตัวขึ้น หลังจากช่วงที่ผ่านมา ตลาดต่างประเทศปรับลงอย่างรุนแรง จากความกังวลภาวะเศรษฐกิจสหรัฐฯ และจีน ซึ่งเป็นระบบเศรษฐกิจขนาดใหญ่

อย่างไรก็ตาม นักลงทุนยังคงติดตามการประกาศตัวเลขการจ้างงานนอกภาคเกษตร เดือน ม.ค. ซึ่งมีผลต่อการตัดสินใจของเฟด และทิศทางของเศรษฐกิจสหรัฐฯ ขณะที่ ปัจจัยในประเทศ ยังมีการชุมนุมต่อเนื่อง แม้จะอยู่ในช่วงการประกาศใช้ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ขณะที่ การเลือกตั้งในวันที่ 2 ก.พ. ที่ผ่านมา ยังไม่สามารถประกาศผลการเลือกตั้งได้ ทําให้ไม่สามารถเปิดสภาได้ ซึ่งตามกฎหมาย กกต. จะต้องจัดให้มีการเลือกตั้งใหม่ ภายใน30 วัน (4 มี.ค. 57) ส่งผลให้ประเด็นการเมืองยังคงกดดันตลาดหุ้นต่อไปอีกระยะ

นอกจากนี้ ยังคงแนะนําให้จับตาการยื่นคําร้องต่อศาลรัฐธรรมนูญ ให้การเลือกตั้งเป็นโมฆะ และแผนการยกระดับการชุมนุมต่อเนื่องของกลุ่มผู้ชุมนุม และผลกระทบต่อเศรษฐกิจไทย ที่สํานักวิจัยส่วนใหญ่คาดการณ์ เศรษฐกิจไทยจะเติบโตได้เพียง 2.5 - 3.0% และกรณีของ ป.ป.ช. มีมติไต่สวนนายกรัฐมนตรี เกี่ยวกับโครงการรับจํานําข้าว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook