สารพัดสินค้าในม็อบ "ตลาดนัด" ก็ไม่ปาน

สารพัดสินค้าในม็อบ "ตลาดนัด" ก็ไม่ปาน

สารพัดสินค้าในม็อบ "ตลาดนัด" ก็ไม่ปาน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ภายหลังจากที่กลุ่ม "กปปส." ชัตดาวน์กรุงเทพฯ ตั้งเวทีปิดการจราจร 7 จุดใหญ่ ไม่ว่าจะเป็น 1.หน้าศูนย์ราชการ ถนนแจ้งวัฒนะ 2.ห้าแยกลาดพร้าว 3.อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ 4.แยกปทุมวัน 5.สวนลุมพินี 6.แยกอโศก และ 7.แยกราชประสงค์

สิ่งที่เกิดขึ้น ทำให้เกิดผลกระทบหลายอย่าง

แต่ในวิกฤตกลับเป็นโอกาสของใครบางคน โดยเฉพาะ "พ่อค้าแม่ขาย" ที่เมื่อค้าขายที่ในแผงประจำไม่ได้ ก็ยกแผงมาตั้งในม็อบซะเลย!!

ยกตัวอย่างเวทีใหญ่ "ราชประสงค์" ที่ถ้าไม่บอกว่ากำลังชุมนุมต่อต้านทางการเมืองอยู่ จะนึกว่าเป็น "ตลาดนัด" ดีๆ นี่เอง เพราะมีสินค้าแทบจะทุกประเภทให้เลือกจับจ่ายใช้สอย

ก็อย่างที่รู้ๆ กันอยู่ สินค้ายอดฮิตในม็อบ กปปส.ก็ต้องยกให้ "นกหวีด" และสินค้าลายธงชาติต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นเสื้อยืด, ต่างหู, แหวน, สายรัดข้อมือ, ริบบิ้นลายธงชาติ และอีกมากมาย บลา บลา บลา...

จากการสอบถามพ่อค้าแม่ขายขาประจำที่ขายสินค้าลายธงชาติ ก็ทำเอาถึงกับอึ้ง!! อย่าง เสื้อยืดลายธงชาติขายได้วันละเป็นหมื่นบาท ขณะที่เอ็กเซสซอรีต่างๆ ทั้งแหวน เข็มกลัด ต่างหู

บางเจ้าขายได้วันละ 4-5 หมื่นบาททีเดียว! หักต้นทุนก็ได้เหนาะๆ ไม่ต่ำกว่าวันละ 1-2 หมื่นบาท

นี่คือขาประจำที่ตามขายตั้งแต่ราชดำเนินมาถึงราชประสงค์

ยังมี "ขาจร" พลิกวิกฤตตัวเองมาตั้งร้านขายของในม็อบ

ปิยะรัตน์ รุ่งโรจน์ ชาวบางนา บอกว่ามาขายของในม็อบเป็นงานอดิเรก ปกติทำงานเป็นพนักงานโรงงานผลิตแพคเกจจิ้ง แต่ที่มาตั้งร้านขายเพราะเห็นว่าคนเยอะดีเลยมาหารายได้พิเศษ ตอนนี้ขายเพาเวอร์แบงก์เพราะกำลังเป็นที่นิยม รายได้ประมาณ 2,000 บาทต่อวัน

"ดิฉันไม่ยุ่งการเมือง มาขายของอย่างเดียว เป็นแม่ค้าก็รักบ้านเมืองเหมือนกัน อยากให้บ้านเมืองสงบสุขโดยเร็ว" นางปิยะรัตน์กล่าว

สินค้าในม็อบราชประสงค์มีตั้งแต่ เสื้อยืด, เสื้อกล้าม, กางเกงขาสั้น-ขายาว, ผ้าเช็ดหน้า, รองเท้าผ้าใบ, สร้อย-กำไล-ต่างหูแฟชั่น, รองเท้าผ้าใบ, สายชาร์จโทรศัพท์, เพาเวอร์แบงก์,กระเป๋าสตางค์, น้ำหอม, ชุดชั้นใน, อาหารคาวหวาน, บริการนวดฝ่าเท้า เป็นต้น โดยสินค้าทั้งหมดที่วางขายตามถนนนั้นไม่ต้องเสียค่าที่แต่อย่างใด

สุวรรณสา อ๊อดมีเดช แม่ค้าเสื้อชั้นใน บอกว่า เป็นครั้งแรกที่มาขายเสื้อชั้นในในม็อบ ปกติมีตั้งร้านขายอยู่ที่วงเวียนใหญ่ แต่พอชัตดาวน์กรุงเทพฯ คนเงียบ เลยตัดสินใจมาขายของที่นี่และมาร่วมชุมนุมด้วย โดยสินค้าที่นำมาขายจะมีราคาถูกกว่าปกติ เพราะเราไม่เสียค่าเช่าที่ ขายวันเดียวตั้งแต่ 11.00-15.00 น. ก็ขายได้ประมาณ 5,000 บาทแล้ว ถือว่ารายได้ดีทีเดียว

แม้ในม็อบจะมีโอกาสให้กับบางคน แต่อีกหลายคนก็ยังคงได้รับผลกระทบ และกระทบที่สุดหนีไม่พ้นประเทศชาติ

ที่มา : นสพ.มติชน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook