รู้5อาชีพแปลกในญี่ปุ่นรายได้สุดงาม!

รู้5อาชีพแปลกในญี่ปุ่นรายได้สุดงาม!

รู้5อาชีพแปลกในญี่ปุ่นรายได้สุดงาม!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สำหรับใครที่ยังไม่รู้ว่าจะเรียนอะไร หรือจบมาทำงานอะไรดี ลองมาดูข้อมูลอาชีพแปลกทั้ง 5 อาชีพในประเทศญี่ปุ่น ที่เราหยิบยกมาฝากกัน อาจจะติดใจและอยากไปลองทำดูบ้างก็ได้นะ

 

1.ผู้ช่วยนักวิจัยเห็ดพิษ

รายได้ 3,000 บาท/วัน

งานนี้เหมือนงานผู้ช่วยนักวิจัยทั่วๆไป ทำเอกสาร จัดพิมพ์รายงาน จัดเรียงนัดหมายต่างๆ แต่ถ้าใครคิดว่าจะน่าเบื่อล่ะก็นะ งานนี้ยังมีเรื่องให้ตื่นเต้นอย่างเช่น ช่วยโทรแจ้งรถพยาบาลเมื่อนักวิจัยได้รับพิษ หรือเกิดเป็นอะไรผิดปกติขึ้นมา แถมค่าตอบแทนยังดีตั้งวันละประมาณ 3,000 บาทด้วย

 2.รับจ้างนอน

รายได้ 100,000 บาท

งานนี้สิ่งที่ต้องทำคือ นอนอย่างเดียวตลอด 20 วัน ซึ่งเป็นโปรเจคของมหาวิทยาลัยแห่งหนึ่งที่ต้องการศึกษาว่า ถ้าคนนอนอย่างเดียวตลอดเวลานานๆไปจะเป็นอย่างไร โดยที่คนรับจ้างก็จะต้องนอนอย่างเดียว ห้ามนั่ง ห้ามเดิน แต่จะดูทีวี เล่นโทรศัพท์ หรือเล่นเกมไปด้วยก็ได้ แลกกับค่าจ้างราวๆ 100,000 บาทคิดว่าคุ้มไหม !?

 

 

3.คนรับฟัง

รายได้ ประมาณ 2,000 บาท/ชั่วโมง

คนญี่ปุ่นมีเอกลักษณ์อย่างหนึ่ง คือมักจะไม่ค่อยแสดงออก และเกิดความเครียดสะสมจนเป็นข่าวฆ่าตัวตายบ่อยๆ เลยเกิดอาชีพนักรับฟังขึ้นมา โดยมีหน้าที่ตั้งโต๊ะตามข้างทาง หรือบ้านของตน ให้คนทั่วไปมาเล่าความทุกข์ให้ฟัง ขณะที่เขาก็จะทำการรับฟัง รวมถึงช่วยปลอบใจในบางเรื่องด้วย

 

 

4.รับจ้างพักในห้องเช่า

รายได้ แล้วแต่ตกลง

อาชีพนี้ดีไหมล่ะ อยู่ฟรีในห้องพัก แถมมีคนออกค่าเช่าให้อีก เนื่องจากห้องเช่าที่มีปัญหาเจ้าของเก่าตายไป ไม่ว่าจะตายปกติหรือมีอุบัติเหตุ ฆาตกรรมก็แล้วแต่ มักจะปล่อยต่อไม่ได้เพราะคนจะกลัววิญญาณ คนรับจ้างเช่าก็จะมาเข้าอยู่แทน เป็นระยะเวลาประมาณ 1 เดือนเพื่อยืนยันว่าห้องนี้ไม่เฮี้ยนและอยู่ได้ เพื่อให้เจ้าของได้พิสูจน์และสามารถปล่อยเช่าได้นั่นเอง

 

5.พนักงานทัวร์ไหว้หระ

รายได้ ประมาณ 60,000-80,000 บาท/จ็อบ

งานนี้สำหรับคนเฒ่าคนแก่ หรือคนมีปัญหาสุขภาพที่อยากจะไปทัวร์ไหว้พระ หรือทำบุญตามที่ต่างๆ แต่ตัวเองไปไม่ไหว เพราะการทัวร์นี่ไปกันทีละ 88 วันหรือ 100 วัด เพราะฉะนั้นก็เลยต้องจ้างคนมาทัวร์แทน โดยคนทัวร์ก็จะไปไหว้พระทำบุญแทน พร้อมรับผ้าขาวและถ่ายภาพการทำบุญวัดต่างๆมาให้ แอบสงสัยอยู่เหมือนกันว่าเรื่องของบุญนี่โอนให้กันได้ด้วยแฮะ

 

เราก็ได้รู้จักกับอาชีพแปลกๆในญี่ปุ่นกันไปแล้ว สังเกตว่าพอมีโอกาสช่องทางทำกิน คนเราก็สามารถสร้างสรรค์อาชีพใหม่ๆแปลกๆมาหาเงินใช้กันได้ตลอดเลยนะ เมืองไทยเรามีอะไรแปลกๆแบบนี้บ้างลองคอมเมนท์กันมาได้นะจ๊ะ…

ที่มา :  http://www.marumura.com/talkative/?id=3694

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook