เอกชนชง4ข้อหาทางออกปท.ต่อเวทีปฏิรูป

เอกชนชง4ข้อหาทางออกปท.ต่อเวทีปฏิรูป

เอกชนชง4ข้อหาทางออกปท.ต่อเวทีปฏิรูป
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ภาคเอกชน เสนอ 4 ข้อ หาทางออกประเทศต่อเวทีปฏิรูป แนะนายกรัฐมนตรี ดูช่องทางเลื่อนการเลือกตั้ง

นายพยุงศักดิ์ ชาติสุทธิผล ประธานสภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย กล่าวบนเวทีปฏิรูปว่า ในขณะนี้ถือว่าผลกระทบและความขัดแย้งในสังคมนั้น ถือว่าเป็นเรื่องที่น่ากังวล และความแตกแยกก็มีผลกระทบมาถึงระบบเศรษฐกิจจึงอยากให้ทุกฝ่าย รวมไปถึงภาคประชาชน ตระหนักถึงผลกระทบต่อประเทศไทย เพราะที่ผ่านมา ตั้งแต่มีปัญหาเกิดขึ้น ทำให้ประเทศเสียโอกาสในหลายๆ ด้าน ทั้งนี้ ยืนยันว่า ข้อคิดเห็นในวันนี้จะนำกลับไปเพื่อหาข้อสรุปอีกครั้ง ซึ่ง ภาคเอกชนยืนยันว่า การหาทางออกนั้น อยากเห็นทั้งสองฝ่าย มีการเจรจาด้วยสันติวิธี ซึ่งเชื่อว่าเรื่องดังกล่าว แม้จะไม่ได้แก้ง่าย แต่ก็อยากให้ดำเนินการ

ด้าน นายนิวัฒน์ธำรง บุญทรงไพศาล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ กล่าวยอมรับว่า ข้อเสนอต่างๆ จากทุกฝ่ายนั้น ถือเป็นข้อเสนอที่ดี และจะดำเนินการต่อไป โดยจะตั้งฝ่ายเลขาฯ เพื่อจะติดตามแนวทางความคิดต่างๆ เพื่อให้ได้ข้อสรุปในแนวคิดอีกครั้ง

 

ภาคเอกชน ชง 4 ข้อหาทางออกประเทศต่อเวทีปฏิรูป

นายวิชัย อัศรัสกร รองประธานสภาหอการค้าแห่งประเทศไทย ในฐานะตัวแทน 7 องค์กรภาคธุรกิจ และ 18 องค์กรเครือข่าย ได้นำข้อสรุปผลการหารือ เมื่อวันที่ 9 ม.ค.ที่ผ่านมา เป็น 4 หัวข้อใหญ่ มาเสนอต่อการประชุมในเวทีปฏิรูปประเทศไทยต่อนายกรัฐมนตรีว่าสรุปทางภาคเอกชนอยากให้มีการจัดตั้งองค์กรเพื่อปฏิรูปประเทศก่อนการเลือกตั้ง ข้อ 2 การทำข้อตกลงร่วมกันของพรรคการเมือง และข้อ 3 การกำหนดวันเลือกตั้งใหม่ รวมไปถึง การปรับปรุงรูปแบบของรัฐบาลรักษาการในช่วงก่อนการเลือกตั้ง

ทั้งนี้ อยากย้ำทาง นายกรัฐมนตรี ว่า น่าจะมีช่องทางของกฎหมายในการเลื่อนวันเลือกตั้งได้ออกไปก่อน ซึ่ง ทาง 7 องค์กร อยากให้หยุดดำเนินการ แต่หากรัฐบาลจะเปิดเวที ก็พร้อมเข้าร่วม และขอให้รัฐบาล กลับมาดูแลเศรษฐกิจ ซึ่งในตอนนี้สถานการณ์มีแนวโน้มที่จะรุนแรงมากขึ้น

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook