ก.อุตฯเผยแผนรับมือม็อบชุมนุมใหญ่13ม.ค.

ก.อุตฯเผยแผนรับมือม็อบชุมนุมใหญ่13ม.ค.

ก.อุตฯเผยแผนรับมือม็อบชุมนุมใหญ่13ม.ค.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
กระทรวงอุตฯ เตรียมแผนรับมือชุมนุมใหญ่ 13 มกราคม ย้ายผู้บริหารไปนิคมลาดกระบัง ด้าน กรอ.เตรียมระบบสถานที่รองรับผู้ประกอบการ

นายณัฐพล ณัฏฐสมบูรณ์ อธิบดีกรมโรงงานอุตสาหกรรม (กรอ.) ในฐานะโฆษกกระทรวงอุตสาหกรรม เปิดเผยถึงแผนการรับมือการชุมนุมวันที่ 13 ม.ค.นี้ ว่าในส่วนของกระทรวงอุตสาหกรรมนั้น เบื้องต้นหากผู้ชุมนุมปิดกระทรวงจนไม่สามารถทำงานได้ตามปกติ ทางกระทรวงจะจัดให้ผู้บริหารทั้งหมด และหน่วยงานที่สำคัญย้ายไปทำงานชั่วคราวที่สำนักงานนิคมอุตสาหกรรมลาดกระบัง เพื่อให้งานสามารถเดินหน้าตามปกติ ซึ่ง ฝ่ายประชาสัมพันธ์ของแต่ละกรม แจ้งไปยังผู้ประกอบการต่างๆ ให้ทราบถึงสถานที่ทำงานชั่วคราวแล้ว คาดว่า หากเกิดการปิดกระทรวงอุตสาหกรรมจริง จะกระทบต่อการดำเนินงาน และการขออนุญาตต่างๆ ไม่มาก

ขณะที่ส่วนของ กรอ. จะย้ายหน่วยงานบางส่วน ไปทำงานที่สำนักวิจัยวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ชั้น 5 มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ กรณีที่เข้าทำงานที่กระทรวงอุตสาหกรรมไม่ได้ โดยจะเป็นศูนย์กลางให้บริการผู้ประกอบการเข้ามาติดต่อประสานงานในทุกๆ เรื่อง รวมถึงจะเชื่อมระบบการทำงานร่วมกันผ่านระบบออนไลน์ ซึ่งกรอ.ได้สำรองระบบการดำเนินงานออนไลน์ไว้แล้ว เพื่อให้เจ้าหน้าที่สามารถออกใบอนุญาตของ กรอ.ด้านต่างๆ ได้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook