ร.ฟ.ท.จัดรถไฟบริการปชช.ช่วงม็อบปิดกทม.

ร.ฟ.ท.จัดรถไฟบริการปชช.ช่วงม็อบปิดกทม.

ร.ฟ.ท.จัดรถไฟบริการปชช.ช่วงม็อบปิดกทม.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
การรถไฟ เพิ่มเที่ยวขบวนรถรับ-ส่งชานเมือง อำนวยความสะดวก ปชช. ช่วง กปปส. ชัตดาวน์กรุงเทพฯ

นางนวลอนงค์ วงษ์จันทร์ หัวหน้ากองประชาสัมพันธ์ ศูนย์ประชาสัมพันธ์และบริการท่องเที่ยว การรถไฟแห่งประเทศไทย (ร.ฟ.ท.) เปิดเผยว่า เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนในการเดินทางให้แก่ประชาชน จากกรณีที่ กปปส. ประกาศชัตดาวน์กรุงเทพมหานคร ในวันที่ 13 ม.ค.นี้ ทาง ร.ฟ.ท. ได้เพิ่มเที่ยวขบวนรถไฟชานเมือง และผ่อนผันให้ผู้โดยสารที่เดินทางในระยะใกล้ สามารถใช้บริการรถไฟขบวนด่วนพิเศษ และรถเร็วเที่ยวขบวนที่ ร.ฟ.ท. กำหนดไว้ได้ โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย แต่ผู้โดยสารต้องติดต่อขอรับตั๋วโดยสารที่สถานีต้นทางก่อนขึ้นโดยสาร

นอกจากนี้ การรถไฟฯ ยังได้เพิ่มขบวนรถดีเซลรางพิเศษ เป็น Feeder เข้าสู่เมือง มีความถี่ทุกๆ 15 นาที/ขบวน โดยเส้นทางสายเหนือ จะเดินรถให้บริการระหว่าง สถานีกรุงเทพ-รังสิต-กรุงเทพ, สายใต้ เดินรถระหว่าง สถานีกรุงเทพ-ศาลายา-กรุงเทพ และสายตะวันออก เดินรถระหว่าง สถานีกรุงเทพ-หัวหมาก-กรุงเทพ ตั้งแต่วันที่ 13 ม.ค.นี้เป็นต้นไป จนกว่าจะมีคำสั่งเปลี่ยนแปลงเป็นอย่างอื่น

อย่างไรก็ตาม เพื่อป้องกันอันตรายที่อาจเกิดขึ้นจากผู้ไม่หวังดี การรถไฟฯ จึงงดให้บริการรับ-ส่งสินค้าประเภท
ห่อวัตถุที่เป็นของสด, พันธุ์ไม้ต่างๆ, สิ่งมีชีวิต, สิ่งของที่เน่าเสียได้ จากสถานีต้นทาง-ปลายทางที่สถานีกรุงเทพ, สถานีสามเสน, สถานีชุมทางบางซื่อ 1 และ 2, สถานีบางเขน, สถานีหลักสี่, สถานีดอนเมือง, สถานีรังสิต, สถานีบางบำหรุ และสถานีชุมทางตลิ่งชัน ตั้งแต่ 12 ม.ค.นี้เป็นต้นไป จนกว่าจะมีคำสั่งเปลี่ยนแปลงเป็นอย่างอื่น นอกจากนี้ ยังเปิดโอกาสให้ผู้โดยสาร สามารถคืนตั๋วเดินทางฟรีโดยไม่เสียค่าใช้จ่ายด้วย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook