ให้ร้านทองปิดร้านหากอยู่พื้นที่ กปปส.ชุมนุม

ให้ร้านทองปิดร้านหากอยู่พื้นที่ กปปส.ชุมนุม

ให้ร้านทองปิดร้านหากอยู่พื้นที่ กปปส.ชุมนุม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กรุงเทพฯ 7 ม.ค. - สมาคมค้าทองคำ หารือสมาชิกสมาคมฯ โดยให้ร้านค้าทองปิดร้าน หากอยู่ในพื้นที่ กปปส.ชุมนุม

นายจิตติ ตั้งสิทธิ์ภักดี นายกสมาคมค้าทองคำ และประธานห้างทองจินฮั้วเฮง กล่าวว่า ได้หารือกับสมาชิกสมาคมฯ ถึงสถานการณ์การชุมนุมของกลุ่ม กปปส. วันที่ 13 มกราคมนี้ ซึ่งจะมีการปิด 20 เส้นทางในกรุงเทพมหานคร โดยให้ร้านค้าทองคำแต่ละพื้นที่พิจารณาตามสถานการณ์ หากเห็นว่าไม่สามารถทำการซื้อขาย เพราะมีการชุมนุมปิดถนนและมีความเสี่ยงเพิ่มขึ้น ให้ปิดร้านค้าทองได้

"ได้มีการพูดคุยกับสมาชิก โดยให้แต่ละร้านค้าทองคำตัดสินใจเอง หากไม่ได้รับผลกระทบให้เปิดทำการซื้อขายทองคำตามปกติ แต่ต้องยอมรับว่า พนักงานอาจจะเดินทางเข้ามาไม่สะดวก รวมทั้งลูกค้า เพราะอาจมีบางเส้นทางที่มีการชุมนุม ซึ่งเท่ากับร้านทองก็ต้องปิดเช่นกัน โดยขอติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิดต่อไป" นายจิตติ กล่าว

นายจิตติ ยังกล่าวถึงแนวโน้มราคาทองคำในช่วงตรุษจีนปี 2557 ว่า ราคาทองมีแนวโน้มที่จะปรับสูงขึ้น เนื่องจากเงินบาทที่อ่อนค่าลงมาเคลื่อนไหวถึง 33.10 บาท/ดอลลาร์สหรัฐ อ่อนค่าถึงร้อยละ 10 มากที่สุดในรอบ 3 ปี ทำให้ราคาทองคำในประเทศแพงขึ้นประมาณ 1,000 บาท จาก 18,500 บาท เป็น 19,500 บาท โดยประเมินว่า ราคาทองในช่วงเดือนกุมภาพันธ์นี้ อาจสูงถึง 1,300 ดอลลาร์สหรัฐ/ออนซ์ เนื่องจากเป็นช่วงที่สหรัฐจะมีการเจรจาขยายเพดานหนี้ คงจะมีการต่อรองระหว่างพรรคการเมืองใหญ่ 2 พรรค ซึ่งจะเป็นแรงกดดันทางจิตวิทยา ทำให้ราคาทองปรับขึ้น

สำหรับช่วงตรุษจีนปีนี้ ทางร้านทองจินฮั้วเฮงจะผลิตทองคำแท่งเพิ่มขึ้นประมาณร้อยละ 10 และผลิตทองคำลวดลายพิเศษ คือ ม้า 8 ตัว ซึ่งหมายถึงความก้าวหน้า ออกมาจำหน่าย โดยมีขนาดทองคำแท่ง 2 บาท 5 บาท และ 10 บาท ซึ่งเชื่อว่าจะได้รับความสนใจจากลูกค้าเช่นเดียวกับทองคำแท่งรูปม้าที่ผลิตออกมาจำหน่ายในช่วงปีใหม่ เนื่องจากผู้ใหญ่และบริษัทห้างร้านนิยมมอบทองคำเป็นอั่งเปาในช่วงเทศกาลตรุษจีน. - สำนักข่าวไทย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook