รองผู้ว่ากทม.เผยไม่ได้หารือคค.รับมือ13ม.ค.

รองผู้ว่ากทม.เผยไม่ได้หารือคค.รับมือ13ม.ค.

รองผู้ว่ากทม.เผยไม่ได้หารือคค.รับมือ13ม.ค.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
รองผู้ว่าฯ กทม เผย ยังไม่ได้รับหนังสือจากกระทรวงคมนาคม เพื่อหารือแก้ปัญหาจราจรวันที่ 13 ม.ค. ชี้หากคมนาคมใส่ใจ กทม. ยินดีให้ความร่วมมือ

นายอมร กิจชเวงกุล รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร (กทม.) กล่าว ว่า จนถึงขณะนี้ยังไม่ได้รับรายงานว่า กทม.ได้รับหนังสือจากกระทรวงคมนาคม เพื่อเรียกเข้าประชุมหารือร่วมมือในการรับมือปัญหาจราจรที่จะได้รับผลกระทบในช่วงที่เลขาธิการคณะกรรมการ กปปส.จะปิดถนนรอบพื้นที่กรุงเทพฯในวันที่ 13 มกราคมนี้ ซึ่งหากรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคมที่ดูแลภาพรวมการสัญจรทั่วประเทศมีความใส่ใจในการแก้ไขปัญหาภาพรวมจะเรียกทาง กทม.เข้าประชุม กทม.ก็จะยินดีมาก และพร้อมร่วมมือในการแก้ปัญหาอย่างถึงที่สุด ทั้งนี้สำหรับการวางแผนเตรียมรับมือในเวลานี้ กทม.มีศูนย์ กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในกรุงเทพมหานคร (กอ.รมน.กทม) ที่มีปลัด กทม.เป็นประธาน โดยมีรองปลัด กทม. ผู้อำนวยการหน่วยงานที่เกี่ยวข้องคอยติดตามสถานการณ์ และรายงานมายังผู้บริหารหากมีเหตการณ์ไม่ปกติ

อย่างไรก็ตาม ด้านผู้บริหารมีการประชุมติดตามสถานการณ์ต่อเนื่อง พร้อมทั้งเตรียมแผนรองรับประชาชนให้มีความเดือดร้อนให้น้อยที่สุดในช่วงเวลาดังกล่าว ส่วนกล้องซีซีทีวีที่ใช้ดูแลความปลอดภัยทั่ว กทม.ในช่วงที่มีการชุมนุมได้รับความเสียหาย ในหลายจุดซึ่งขณะนี้เจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างเร่งแก้ไข ปรับปรุงให้พร้อมใช้งานส่วนกล้องที่อยู่ตามสี่แยกไฟแดง ที่ใช้ดูแลงานจราจรเป็นหลัก กทม.ได้ประสานกับ กองบังคับการตำรวจจราจร (บก.จร) ให้เข้าตรวจสอบให้สามารถใช้งานได้ทุดจุดเตรียมพร้อมรับการชุมนุมเรียบร้อยแล้ว

 

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook