นักวิเคราะห์มองปัจจัยการเมืองกระทบหุ้นไทย

นักวิเคราะห์มองปัจจัยการเมืองกระทบหุ้นไทย

นักวิเคราะห์มองปัจจัยการเมืองกระทบหุ้นไทย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
นักวิเคราะห์ มอง ปัจจัยการเมืองกระทบหุ้นไทยวันนี้ คาด ครึ่งปีหลังสถานการณ์คลี่คลาย กลไกเศรษฐกิจทำงานปกติ

นักวิเคราะห์ บริษัทหลักทรัพย์ ไอร่า จำกัด (มหาชน) ประเมินแนวโน้มการลงทุนในตลาดหุ้นไทยวันนี้ (2 ม.ค.) ซึ่งเป็นวันแรกของปี 2557 ว่า ตลาดยังยังคงผันผวน โดยยังถูกกดดันจาก (1) ประเด็นทางการเมือในประเทศ ที่การชุมนุมยังมีอย่างต่อเนื่อง และคาดว่าจะมีการยกระดับขึ้นเป็นระยะๆ ตลอดเดือน ม.ค.นี้ เพื่อเรียกร้องให้นายกรัฐมนตรี และคณะรัฐมนตรี ลาออกจากรักษาการ และให้มีการเลื่อนการเลือกตั้งออกไป จากที่กำหนดไว้วันที่ 2 ก.พ. 57 (2) Fund Flow หลังปีที่ผ่านมา ต่างชาติขายสุทธิ สะสมกว่า 190,000 ล้านบาท และ (3) ความกังวลแนวโน้มเศรษฐกิจ

ขณะที่ บล.เมย์แบงก์ กิมเอ็ง มองว่า วันนี้ตลาดหุ้นไทยมีแนวโน้มย่อตัวลงสู่บริเวณ 1,290 จุด เนื่องจากขาดปัจจัยบวกในการลงทุน และปัจจัยการเมืองในประเทศยังไม่เห็นพัฒนาการเชิงบวกในช่วงวันหยุดยาวที่ผ่านมา นอกจากนั้น การไถ่ถอนเงินจากกองทุน LTF ที่ลงทุนในปี 2553 และได้รับสิทธิประโยชน์ทางภาษีไปแล้ว จะเป็นอีกปัจจัยกดดัน Upside ของดัชนีตลาดหุ้นไทย ในเดือน ม.ค. 2557

นอกจากนี้ ภาพการลงทุนในปี 2557 จะมีความผันผวนมากในครึ่งปีแรก 2557 ที่ได้รับผลกระทบโดยตรงจากปัจจัยทางการเมือง และคาดว่า ดัชนีตลาดหุ้นไทย จะสร้างผลตอบแทนได้ดีขึ้นในครึ่งปีหลัง 2557 เมื่อสถานการณ์ต่างๆ คลี่คลายลง และส่งผลให้กลไกทางเศรษฐกิจกลับมาทำงานตามปกติอีกครั้ง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook