บขส.อำนวยความสะดวกปชช.เดินทางปีใหม่

บขส.อำนวยความสะดวกปชช.เดินทางปีใหม่

บขส.อำนวยความสะดวกปชช.เดินทางปีใหม่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
บริษัท ขนส่ง อำนวยความสะดวกประชาชน เดินทางช่วงปีใหม่ คาดวันนี้มีคนเดินทางสูงสุด 2.5 แสนคน มั่นใจไม่มีผู้โดยสารตกค้างแน่นอน

นายวุฒิชาติ กัลยาณมิตร กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ขนส่ง จำกัด (บขส.)กล่าวว่า บขส. คาดการณ์ว่า ในวันนี้ จะมีประชาชนทยอยเดินทางกลับภูมิลำเนามากที่สุด โดย บขส.ได้มีการเพิ่มเที่ยววิ่งรถเสริม จากปกติวันละประมาณ 7,600 เที่ยว สามารถรองรับประชาชนได้ถึง 250,000 คนต่อวัน ดังนั้น จึงมั่นใจว่า ไม่มีปัญหาผู้โดยสารตกค้างแน่นอน ทั้งนี้ บขส.มีมาตรการดูแลรักษาความปลอดภัยทั้ง สถานี พนักงานและรถโดยสารโดยมีการตรวจสภาพร่างกายของพนักงานขับรถโดยสารและรถโดยสารต้องมีสภาพสมบูรณ์พร้อมใช้งานจัดเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย ตรวจตราบริเวณสถานีขนส่งผู้โดยสารทุกแห่ง เพื่อป้องกันอันตรายจากแก๊งมิจฉาชีพ
   
นอกจากนี้ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บขส. กล่าวแสดงความเสียใจเหตุการณ์อุบัติเหตุรถโดยสารประจำทางสายขอนแก่น-เชียงราย ของบริษัท สมบัติทัวร์ จำกัด พุ่งตกเหวบริเวณสะพานห้วยตอง สาย 12 ต.ปากช่อง อ.หล่มสัก จ.เพชรบูรณ์ ว่า บขส. และบริษัท สมบัติทัวร์ ได้ส่งเจ้าหน้าที่ลงพื้นที่เพื่อดูแลอำนวยความสะดวกให้แก่ผู้บาดเจ็บ และญาติผู้เสียชีวิตพร้อมทั้งได้ประสานไปยังวิริยะประกันภัย เพื่อจ่ายค่าสินไหมชดเชยในเบื้องต้นแล้ว ส่วนสาเหตุของอุบัติเหตุครั้งนี้ อยู่ระหว่างการสอบสวนของเจ้าหน้าที่ตำรวจ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook