ส่องสำเพ็ง-ประตูน้ำ รับปีใหม่ ถูก-แพงขึ้นกับแรง เสาะหา

ส่องสำเพ็ง-ประตูน้ำ รับปีใหม่ ถูก-แพงขึ้นกับแรง เสาะหา

ส่องสำเพ็ง-ประตูน้ำ รับปีใหม่ ถูก-แพงขึ้นกับแรง เสาะหา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สำรวจ พื้นที่สำเพ็ง-ประตูน้ำ แหล่งค้าส่ง-ค้าปลีกสินค้ารับเทศกาลปีใหม่เมื่ออาทิตย์ที่ผ่านมา เชื่อว่าหลายคนกำลังมองหาสินค้าราคาถูก เพื่อไปจำหน่ายรับ 4 เทศกาล คริสต์มาส ปีใหม่ วาเลนไทน์ ตรุษจีน

ช่วงต้นสัปดาห์ที่ผ่านมา ร้านค้าย่านสำเพ็ง เริ่มทยอยลงสินค้าใหม่มากขึ้น สินค้ารับปีใหม่ และคริสต์มาส วางจำหน่ายเต็มทุกร้าน ขณะที่สินค้ารับตรุษจีน วาเลนไทน์ เช่น เสื้อกี่เพ้า สินค้ามงคลเทศกาลตรุษจีน เริ่มมีวางจำหน่ายบ้างประปราย ตั้งแต่ต้นซอยวานิช แหล่งสินค้ากิฟต์คึกคักมากเป็นพิเศษ และผู้คนทยอยกันมาจับจ่าย ทั้งผู้ที่ซื้อไปขายต่อและผู้ที่ซื้อสินค้าจำนวนหลายชิ้นไปจัดงานฉลองเทศกาล ปีใหม่ คริสต์มาส ในองค์กรของตนเองเช่นที่คาดผมแปลก ๆ ที่คาดผมมีเขา มีหู แพ็กใส่ถุง 2 ชิ้น 3 ชิ้น 6 ชิ้น วิกผมแฟนซี แบบเก่า และใหม่ สินค้าแนวแฟนซีของใช้ตกแต่งสถานที่ สายรุ้งแบบต่าง ๆ หมวกซานต้า ลูกโป่ง สายรุ้งแบบสเปรย์ ของเล่นของแจกสำหรับเด็ก อุปกรณ์ตกแต่งต้นคริสต์มาส กระดาษห่อของขวัญ เหล่านี้ล้วนมารวมกันที่นี่ ในซอยวานิชแห่งนี้ ตั้งแต่ถนนราชวงศ์ จนกระทั่งถึงแยกที่มีธนาคารกรุงเทพ และห้างทองตั้งโต๊ะกังตั้งอยู่ เป็นจุดที่คนหนาแน่นที่สุด และเป็นแหล่งค้าส่งตุ๊กตาแบบต่าง ๆ

แต่ ราคาสินค้าบอกเลยว่าต้องขยันเดินเปรียบเทียบราคา หากใครที่กำลังมองหาสินค้าประเภทปีหนึ่งหนหนึ่งอาจจะหายากสักหน่อยที่จะได้ ของถูก

สำหรับราคาสินค้าที่ติดกับถนนเส้นหลัก ใกล้ถนนใหญ่ จะมีการขายราคาส่งตั้งแต่สองชิ้นขึ้นไป ราคาจะแพงกว่า ร้านที่ขายส่งหกชิ้น เช่น ที่คาดผมหูกวางถ้าติดถนนหลัก หรือติดถนนใหญ่ ที่นี่ขายชิ้นละ100 บาท แต่ถ้าสองชิ้น ชิ้นละ 80 บาท

ขณะที่ร้านค้าส่ง ที่อยู่ในลึกในซอยวานิช ร้านเก่าแก่ เช่น ร้านชาวกรุง พีพีเดคคอเรชั่น ร้านเซ็นทรัลแอ็กเซสเซอรี่ เป็นต้น จะขายที่สามชิ้น 130 บาท ในขณะที่สเปรย์สายรุ้ง ราคาครึ่งโหล หกขวด 130 บาท พวงกุญแจ 6 ชิ้น 120 บาท เป็นต้น สินค้าราคาเฉลี่ยจะอยู่ที่แพ็กละ/ชิ้นละ 120 บาท ถึง 220 บาท ร้านย่องเฮงเน้ยกี่ ในซอยวานิชหนึ่ง ขายส่งลูกโป่งทุกประเภท ชุดแฟนซี อุปกรณ์ปาร์ตี้ อุปกรณ์ตกแต่งต้นคริสต์มาส แทบจะเป็นร้านเดียวที่มีครบ ร้านจึงมีคนหนาตา ทำให้ร้านเหล่านี้เป็นที่บอกต่อ ๆ กันและคนจะหลั่งไหลกันมาที่ร้านในช่วงเทศกาลทุกปี

สำเพ็งยามนี้เต็ม ไปด้วยผู้คนที่มาจับจ่าย ถ้าใครที่คิดจะแวะมาซื้อ แนะนำว่ามาเช้าสักหน่อย เพราะพอราวสิบโมงเช้าจะเป็นช่วงเวลาที่คนเนืองแน่นที่สุด และทุกตารางนิ้วแทบจะไม่มีที่เดินกันเลยทีเดียว

ย่านประตูน้ำ ห้างแพลทินัม โดยเฉพาะชั้น 5 ซึ่งเป็นจุดร่วมของสินค้าของกิฟต์ทั้งหลาย ของประดับตกแต่งมาวางจำหน่ายเต็มที่แล้ว เช่น ชุดมายากลต่าง ๆ แว่นตา วิก เสื้อผ้า อุปกรณ์ และของที่มาจาก

สำเพ็งก็จะมาพักอยู่ที่นี่เช่นกัน แต่จะถูกคัดสรรสินค้าแปลกใหม่มาวางเท่านั้น เช่น ที่คาดผมแบบเทพีเสรีภาพ มีไฟกะพริบ ที่นี่ขายอยู่ 100 บาท ในขณะที่กระเป๋าถืองานกลางคืน ราคาอยู่ประมาณ 120 ถึง 700 บาท และสูงกว่านั้น ขึ้นอยู่กับว่ามีดิ้นประดับมากน้อยแค่ไหน และงานประณีตแค่ไหน ส่วนเสื้อผ้าชุดซานตี้เซ็กซี่เอวลอย กระโปรงสั้น ประดับขนนก หรืออะไรที่คล้าย ๆ กัน เนื้อผ้ายืดหดได้ดี โดยที่เนื้อผ้าด้านนอกมีความวาวคล้ายโลหะ ราคาชิ้นละ 120 บาท ยืนพื้น

คุกกี้ จัดชุดปีใหม่ใส่ตะกร้า หรือกระเป๋าหนังเทียมพิมพ์ลาย ราคาชุดละ 350 บาท 450 บาท และร้อยกว่าบาท สำหรับคนที่ต้องการซื้อกระเช้าไปมอบให้ผู้อื่น และนำไปใช้ต่อได้ ที่ประตูน้ำมีภาพลวงตามากมาย

สินค้าที่ ถูกหรือแพงมาจากปัจจัยหลายอย่าง ต้นทุนค่าที่ และแหล่งวางจำหน่ายที่สะดุดตามีส่วนให้สินค้ามีราคาแพง อย่างเช่นวิกผม-ชุดติดดิ้นเงินทอง ที่เป็นจุดขายของประตูน้ำ ชุดนางโชว์ต่าง ๆ จะต้องมาหาซื้อกันที่นี่ วิกผมปลอมยาว ถ้าบนห้างแพลทินัม ราคาตกราว 2,200 บาท ขณะที่ในตลาดประตูน้ำซอยสี่ ราคา 600 บาท ส่วนผมจริงที่ซื้อไปเป็นพวงใหญ่ ๆ เพื่อไปต่อผมขายพวงละ 20,000 บาท แต่บนห้างไม่มีจำหน่าย

ประตูน้ำ มีแหล่งที่ซุกซ่อนสินค้าราคาถูกตามจุดต่าง ๆ คนที่ต้องการสินค้าราคาถูกจะต้องรู้แหล่ง หรือขยันเดินก็จะได้ราคาที่พอใจ นำมาปรับแต่งเพิ่มเติม ก็จะเพิ่มมูลค่าได้อย่างมากมาย

สินค้าที่ ประตูน้ำ ราคาอาจจะต่างกันมากมาย ในขณะคุณภาพที่ใกล้เคียงกันขึ้นอยู่กับความพยายามของเหล่านักช็อปที่ต้องออก ค้นหา สินค้าต้นทุนต่ำในช่วงเทศกาลเช่นนี้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook