สหภาพฯจ่อบุกคมนาคมพรุ่งนี้จี้ปลดอำพน

สหภาพฯจ่อบุกคมนาคมพรุ่งนี้จี้ปลดอำพน

สหภาพฯจ่อบุกคมนาคมพรุ่งนี้จี้ปลดอำพน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ประธานสหภาพแรงงานรัฐวิสาหกิจการบินไทย เผย เตรียม บุกคมนาคม พรุ่งนี้อีกครั้ง จี้ เปลี่ยน ประธานบอร์ด การบินไทย เหตุ ไร้ความโปร่งใส

นายดำรงค์ ไวยคณี ประธานสหภาพแรงงานรัฐวิสาหกิจการบินไทย เปิดเผยว่า ได้เดินทางมายืนหนังสือต่อกระทรวงคมนาคม เพื่อปรับเปลี่ยนประธานกรรมการบริษัทการบินไทย เนื่องจาก นายอำพน กิตติอำพน ทำงานผิดพลาดมาโดยตลอด มีพฤติการณ์ครอบงำและแทรกแซงการบริหาร จนทำให้ไม่สามารถบริหารงานให้โปร่งใส และมีธรรมาภิบาลได้ จนเป็นเหตุให้บริษัทฯ มีผลประกอบการขาดทุนอย่างทุนอย่างหนัก จนส่งผลกระทบต่อความน่าเชื่อถือในตลาดหลักทรัพย์

ทั้งนี้ สหภาพแรงงานฯ จึงมีความเห็นว่า หาก นายอำพน ดำรงตำแหน่งประธานกรรมการบริษัทฯ และให้ นายโชคชัย ปัญญายงค์ ปฏิบัติหน้าที่รักษาการดีดี ต่อไป อาจจะทำให้บริษัทฯ ได้รับความเสียหายมากยิ่งขึ้น จึงได้ออกมาแสดงเจตนารมณ์และคัดค้านการดำรงตำแหน่งของบุคคลทั้งสอง

สำหรับ กรณีที่ นายสรจักร เกษมสุวรรณ ได้ยื่นหนังสือลาออกจาก ดีดี นั้น ตนรู้สึกดีใจ เพราะตั้งแต่ นายสรจักร เข้ารับตำแหน่งไม่เคยได้แสดงความสามารถ ความคิดเห็น และไม่สามารถตัดสินใจใดๆ ได้ อย่างไรก็ตาม ทาง สหภาพฯ การบินไทย ได้เสนอให้มีการตั้งบอร์ดคณะกรรมการรักษาการให้ทำหน้าในระหว่างการสรรหา ซึ่งคิดว่าจะเหมาะสมกว่าการแต่งตั้งให้ นายโชคชัย ทำหน้าที่รักษาการแทน นอกจากนี้ ในวันที่ 24 ธันวาคม ทางสหภาพฯ การบินไทย จะมีการเข้าพบ พล.อ.พฤณท์ สุวรรณทัต เพื่อพูดคุยในประเด็นดังกล่าว และจะขอคำตอบจากทางกระทรวงคมนาคมสัปดาห์หน้า

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook