บขส.เพิ่มเที่ยวรถรับคนแห่เดินทางปีใหม่เต็มที่

บขส.เพิ่มเที่ยวรถรับคนแห่เดินทางปีใหม่เต็มที่

บขส.เพิ่มเที่ยวรถรับคนแห่เดินทางปีใหม่เต็มที่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
บขส. คาด ปีใหม่คนแห่เดินทางออกจากกรุงเทพฯ ช่วง 27-29 ธ.ค. พร้อมเพิ่มเที่ยววิ่งรถเสริมเต็มที่

นายวุฒิชาติ กัลยาณมิตร กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ขนส่ง จำกัด (บขส.) เปิดเผยภายหลังการประชุมเตรียมความพร้อมในการจัดการเดินรถและอำนวยความสะดวกแก่ผู้โดยสารที่ใช้บริการในช่วงเทศกาลปีใหม่ 2557 ว่า ในช่วงเทศกาลปีใหม่ 2557 ที่จะถึงนี้ บขส. คาดการณ์ว่า จะมีผู้โดยสารทยอยเดินทางออกจากกรุงเทพฯ ไปยังจังหวัดต่าง ๆ ทั่วทุกภูมิภาค ตั้งแต่วันที่ 27 - 29 ธันวาคม 2556และเดินทางกลับในช่วง
วันที่ 31 ธันวาคม 2556 ถึงวันที่ 2 มกราคม 2557 ดังนั้น บขส. จึงได้เพิ่มเที่ยววิ่งรถเสริม ทั้งรถ บขส., รถร่วม และ, รถตู้จากปกติประมาณวันละ 5,800 เที่ยว เพิ่มขึ้นประมาณ 1,800 เที่ยวรวมเที่ยววิ่งประมาณ 7,600 เที่ยว สามารถรองรับประชาชนได้ถึง 204,000 คนต่อวัน

นอกจากนี้ บขส.ได้ประสานขอความร่วมมือจราจรกลาง สน.บางซื่อ ตลิ่งชัน และ ทองหล่อ ระดมเจ้าหน้าที่ตำรวจมาช่วยระบายการจราจรในบริเวณรอบนอกสถานีขนส่งผู้โดยสารทั้ง 3 แห่ง และในส่วนมาตรการรักษาความปลอดภัยภายในสถานีขนส่ง เพิ่มพนักงานประจำห้องควบคุมระบบโทรทัศน์วงจรปิด ทั้งในส่วนกลางและส่วนภูมิภาค จัดเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยตรวจตราบริเวณสถานีขนส่งผู้โดยสารทุกแห่ง รวมถึงได้ประสานกับกองบังคับการตำรวจจราจร (บก.จร.5) ตั้งจุดตรวจวัดแอลกอฮอล์ และตรวจสารเสพติดพนักงานขับรถโดยสาร ก่อนปฏิบัติหน้าที่เพื่อช่วยป้องกันอุบัติเหตุที่อาจเกิดขึ้นบนท้องถนน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook