การท่าเรือมอบเสื้อกันหนาวพร้อมสนามเปตอง

การท่าเรือมอบเสื้อกันหนาวพร้อมสนามเปตอง

การท่าเรือมอบเสื้อกันหนาวพร้อมสนามเปตอง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
การท่าเรือ มอบเสื้อกันหนาวพร้อมสนามเปตอง ให้โรงเรียนใน อ.ปางมะผ้า ภายใต้โครงการสืบสานปณิธานกีฬาสมเด็จย่าและมอบไออุ่นแก่เด็กด้อยโอกาส

นายสุรพงษ์ รงศิริกุล รองผู้อำนวยการการท่าเรือแห่งประเทศไทย สายบริหารสินทรัพย์และพัฒนาธุรกิจ ในฐานะประธานที่ปรึกษาโครงการสืบสานปณิธานกีฬาสมเด็จย่าและมอบไออุ่นแก่เด็กด้อยโกาส กล่าวว่า ในการรับผิดชอบต่อชุมชน สังคม และสิ่งแวดล้อม โดยโครงการสืบสานปณิธานกีฬาสมเด็จย่าและมอบไออุ่นแก่เด็กด้อยโกาสนั้น การท่าเรือ ได้ดำเนินการมาอย่างต่อเนื่อง เพื่อสืบสานพระปณิธาน โดยการเผยแพร่และส่งเสริมการเล่นกีฬา และการเล่นเปตองในประเทศไทย ให้เป็นที่รู้จักอย่างแพร่หลาย และสนับสนุนให้กีฬาเปตอง เป็นกีฬาที่สร้างสรรค์คุณประโยชน์กลับคืนสู่สังคมโดยรวม และมอบไออุ่นแก่เด็กด้อยโอกาส โดยได้เริ่มดำเนินโครงการ มาตั้งแต่ ปี 2554 เป็นต้นมา ตามพื้นที่จังหวัดต่างๆ

อย่างไรก็ตาม ในปี 2557 นี้ ได้ดำเนินโครงการดังกล่าวในพื้นที่ อ.ปางมะผ้า จ.แม่ฮ่องสอน โดยการสร้างสนามเปตองพร้อมอุปกรณ์กีฬา ให้กับทุกโรงเรียนในพื้นที่ อ.ปางมะผ้า จำนวน 25 สนาม และบริเวณที่ว่าการอำเภอ จำนวน 2 สนาม เพื่อให้นักเรียนและเยาวชนในพื้นที่ ได้ใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์และห่างไกลยาเสพติด พร้อมทั้งมอบเสื้อกันหนาวแก่เด็กนักเรียนและผู้ที่เกี่ยวข้อง จำนวน 4,800 ตัว มูลค่า 5 ล้านบาท

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook