บล.ไอร่าคาดหุ้นไทยเคลื่อนไหวตามตปท.

บล.ไอร่าคาดหุ้นไทยเคลื่อนไหวตามตปท.

บล.ไอร่าคาดหุ้นไทยเคลื่อนไหวตามตปท.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
บล.ไอร่า คาด หุ้นไทยวันนี้เคลื่อนแดนบวกตามต่างประเทศ ชี้ การเมืองยังกดดันตลาด จับตาการขอยื่นถอดถอน 312 ส.ส. และ 71 ส.ว.

นักวิเคราะห์บริษัทหลักทรัพย์ ไอร่า จำกัด (มหาชน) เปิดเผยถึงแนวโน้มการลงทุนในตลาดหุ้นไทยวันนี้ (19 ธ.ค.) ว่า ตามตลาดต่างประเทศที่ได้รับปัจจัยบวก จากมุมมองของเฟดต่อแนวโน้มเศรษฐกิจและตลาดแรงงานของสหรัฐที่ดีขึ้นต่อเนื่อง และทำให้ตัดสินใจเริ่มปรับลดวงเงิน QE ลง 10,000 ล้าน USD/เดือน โดยจะเริ่มในเดือนธันวาคม 2557 และยังคงอัตราดอกเบี้ยไว้ในระดับต่ำ 0-0.25% ต่อปี ถึงปี 58

ทั้งนี้ การปรับขึ้นของตลาดในวันนี้ อาจเป็นไปอย่างจำกัด จาก (1) ประเด็นการเมืองในประเทศ หลังกลุ่มผู้ชุมนุมเตรียมยกระดับเพื่อกดดันนายกรัฐมนตรี และคณะรัฐมนตรี ลาออกจากรักษาการ รวมถึง เลื่อนการเลือกตั้งจากวันที่ 2 ก.พ. 57 ออกไป โดยยังแนะให้ติดตามผลการหารือของพรรค ปชป. ในวันที่ 21 ธ.ค. นี้ จะมีการส่ง ส.ส. ลงเลือกตั้งหรือไม่ (2) ขณะที่ Fund Flow ยังไปไหลออกต่อเนื่อง โดยในรอบ 1 เดือนที่ผ่านมา ต่างชาติขายสุทธิสูงกว่าอินโดนีเซีย ฟิลิปปินส์ และ (3) สถานการณ์การเมืองที่ยืดเยื้อ คาดอาจจะส่งผลต่อภาวะเศรษฐกิจในปี 57 มีแนวโน้มชะลอตัว และคาดส่งผลต่อความเชื่อมั่นในการลงทุน

อย่างไรก็ตาม คาดยังมีปัจจัยบวกอยู่บ้างจากแรงซื้อสถาบันในประเทศ LTF, RMF และ Window Dressing ถึงปี 56 ขณะที่ มีประเด็นการเมืองในประเทศที่แนะติดตามต่อเนื่อง (1) การขอยื่นถอดถอน 312 ส.ส. และ 71 ส.ว. ต่อ ป.ป.ช. ซึ่งอยู่ระหว่างการพิจารณา คาดใช้เวลาไต่สวนอีกไม่ต่ำกว่า 30 วัน ในการชี้ว่ามีมูลความผิดหรือไม่ และ (2) ศาล รธน. รับคำร้องไว้พิจารณา (เมื่อ 11/12/56) กรณีร่าง พ.ร.บ.กู้เงิน 2 ล้านล้านบาท ขัด รธน. หรือไม่

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook