ก.แรงงานให้ทูตประชาสัมพันธ์ลต.ล่วงหน้าตปท.

ก.แรงงานให้ทูตประชาสัมพันธ์ลต.ล่วงหน้าตปท.

ก.แรงงานให้ทูตประชาสัมพันธ์ลต.ล่วงหน้าตปท.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
'จีระศักดิ์' มุ่งผลักดันนโยบายด้านแรงงานสู่นโยบายพรรคการเมือง สั่งทูตแรงงาน ประชาสัมพันธ์ให้แรงงานไทยในต่างแดนไปเลือกตั้งล่วงหน้า

นายจีรศักดิ์ สุคนธชาติ ปลัดกระทรวงแรงงาน กล่าวว่า เป้าหมายของกระทรวงแรงงาน คือ การมุ่งผลักดันนโยบายของกระทรวงให้บรรจุเป็นนโยบายของพรรคการเมือง โดยมีเป้าหมายหลักที่สำคัญคือ คนไทยต้องมีงานทำเต็มพื้นที่ มีการพัฒนากระบวนการส่งเสริมการมีงานทำ จัดหางานให้คนไทยในทุกพื้นที่อย่างทั่วถึงในทุกกลุ่ม ทั้งกลุ่มที่จบการศึกษาใหม่ กลุ่มผู้สูงอายุ และกลุ่มผู้พิการ โดยการพัฒนามาตรฐานอาชีพให้กับคนไทยให้สามารถมีอาชีพเลี้ยงตัวเองได้ รวมถึงแรงงานไทยทั้งในและนอกระบบ ต้องได้รับความคุ้มครองและมีหลักประกันชีวิตที่มั่นคง เข้าถึงระบบที่รัฐมีให้ประชาชน นอกจากนี้ กรมพัฒนาฝีมือแรงงาน ได้ร่วมกับทางสภาอุตสาหกรรม จัดทำมาตรฐานฝีมือใน 11 กลุ่มอุตสาหกรรม 44 สาขาอาชีพ เพื่อกลั่นกรองคนเข้าสู่ระบบงานที่เป็นความต้องการของสถานประกอบกิจการ และถือเป็นการจัดทำมาตรฐานฝีมือ เพื่อรองรับการเปิดประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน

อย่างไรก็ตาม นายจีรศักดิ์ กล่าวว่า ในขณะนี้มีแรงงานไทยที่เดินทางไปทำงานในต่างประเทศประมาณ 446,130 คน กระทรวงแรงงาน พร้อมให้ความร่วมมือกับคณะกรรมการการเลือกตั้ง ซึ่งจะสั่งการทูตแรงงานไทยที่ประจำประเทศต่างๆ เพื่อเข้าไปประชาสัมพันธ์ให้แรงงานไทยได้ทราบถึงการขึ้นทะเบียนเลือกตั้งล่วงหน้าในต่างประเทศ และเข้าไปประสานขอความร่วมมือจากนายจ้างให้อนุญาตแรงงานไทย สามารถไปใช้สิทธิ์ในการเลือกตั้งล่วงหน้าด้วย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook