ปลัด ก.แรงงาน ขอ ขรก. วางตัวเป็นกลาง

ปลัด ก.แรงงาน ขอ ขรก. วางตัวเป็นกลาง

ปลัด ก.แรงงาน ขอ ขรก. วางตัวเป็นกลาง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ปลัดกระทรวงแรงงาน ขอข้าราชการวางตัวเป็นกลาง สนับสนุนไปใช้สิทธิ์เลือกตั้ง เป็นตัวอย่างที่ดีให้ประชาชน

นายจีรศักดิ์ สุคนธชาติ ปลัดกระทรวงแรงงาน เปิดเผยภายหลังการเป็นประธานการประชุมสำนักงานปลัดกระทรวงแรงงาน ว่า หลังจากการยุบสภาผู้แทนราษฎร จะต้องเป็นไปตามมติคณะรัฐมนตรี (ครม.) เมื่อวันที่ 9 ธันวาคม 2556 ที่ผ่านมา ทางกระทรวงแรงงาน ขอให้ข้าราชการและเจ้าหน้าที่วางตัวเป็นกลาง เห็นความสำคัญของการเลือกตั้ง เพื่อเป็นตัวอย่างที่ดีให้กับประชาชน และสนับสนุนการให้ความร่วมมือกับคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) โดยการไปใช้สิทธิ์เลือกตั้งล่วงหน้า ในวันที่ 26 มกราคม 2557 หรือไปใช้สิทธิ์เลือกตั้งตามที่กำหนด ในวันที่ 2 กุมภาพันธ์ 2557

ทั้งนี้ การจัดการประชุมสัมมนาของส่วนราชการยังสามารถดำเนินการได้ตามปกติ แต่ยกเว้นช่วงเวลาก่อนวันเลือกตั้ง 10 วัน อย่างไรก็ตาม กระทรวงแรงงาน ให้ความร่วมมือในการประชาสัมพันธ์ให้ลูกจ้างทั้งในประเทศและต่างประเทศ ได้มีการเลือกตั้งตามเวลาที่กำหนด โดยได้ประสานไปยัง สำนักงานแรงงานไทยในต่างประเทศ (สนร.) ได้รับทราบถึงแนวทางการปฏิบัติแล้ว

นอกจากนี้ ที่ประชุมได้รายงานสรุปผลการจัดงาน “มหกรรม 8 ปี สายใยรักแห่งครอบครัวฯ 2556” ระหว่างวันที่ 1-9 ธันวาคม 2556 ที่ผ่านมา ณ อาคาร 7 และ 8 อิมแพ็ค เมืองทองธานี ว่า การดำเนินการจัดงานเป็นไปด้วยความเรียบร้อย ตลอดทั้ง 9 วัน มีประชาชนเข้าร่วมงานเป็นจำนวนมาก และได้รับความสนใจจากประชาชนในทุกกิจกรรมตลอดการจัดงาน สำหรับรายได้จากการจัดงานรวมทั้งสิ้น 51.8 ล้านบาท ซึ่งเกินเป้าหมายที่ตั้งไว้ ทั้งนี้ ต้องขอขอบคุณข้าราชการ เจ้าหน้าที่หน่วยงานทุกภาคส่วน และประชาชนที่เข้าร่วมงาน และร่วมเทิดพระเกียรติ พระเจ้าวรวงศ์เธอ พระองค์เจ้าศรีรัศมิ์ พระวรชายาฯ ในโอกาสดังกล่าว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook