ยกล็อต 19,000 ยูนิต'บ้านเอื้อฯ'กคช.เทขายรับปีใหม่

ยกล็อต 19,000 ยูนิต'บ้านเอื้อฯ'กคช.เทขายรับปีใหม่

ยกล็อต 19,000 ยูนิต'บ้านเอื้อฯ'กคช.เทขายรับปีใหม่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

อีกเพียง 19,000 ยูนิตเท่านั้น สำหรับโครงการ "บ้านเอื้ออาทร" ที่การเคหะฯ จะเทขายล็อตสุดท้ายในปีงบประมาณ 2557 จากนั้นเร่งเดินหน้าขายโครงการแพ็กเกจ 1 ที่คาดว่าจะผ่านการอนุมัติจาก ครม.ในต้นเดือนธันวาคม รับเทศกาลปีใหม่ ส่วนโครงการแนวรถไฟฟ้า คงต้องรอไปก่อน เพราะยังอยู่ในขั้นตอนของการจัดทำแผนแม่บท

นางพรรรณสุภา ยุทธภัณฑ์บริภาร รองผู้ว่าการ การเคหะแห่งชาติ (กคช.) กล่าวถึงความคืบหน้าการขายโครงการบ้านเอื้ออาทร ในปีงบประมาณ 2557 ว่ามีโครงการบ้านเอื้ออาทรที่รอสำหรับขายทั้งสิ้น 19,000 ยูนิต โดยรวมถึงส่วนที่รอการก่อสร้างแล้วเสร็จประมาณ 3,500 ยูนิต ซึ่งส่วนที่จะก่อสร้างแล้วเสร็จนี้ มียอดจองแล้วทั้งหมด นอกนั้นจะเป็นโครงการที่การเคหะฯ รับซื้อคืนมาจากสถาบันการเงินในแต่ละเดือนในกรณีที่ลูกค้าไม่มีกำลังผ่อนตามกำหนดเวลา

โดยคาดว่าการขายโครงการดังกล่าวทั้งหมดไม่มีปัญหาแต่อย่างใด เพราะ ความต้องการที่อยู่อาศัย "บ้านเอื้ออาทร" ยังคงเป็นที่ต้องการของลูกค้ากลุ่มเป้าหมายจำนวนมากที่มีกำลังซื้อและผ่อนชำระในงบประมาณที่ลูกค้ามีได้จริง

อย่างไรก็ตาม นอกจากการขายโครงการบ้านเอื้ออาทรแล้ว การเคหะฯยังได้เร่งดำเนินการตามแผนงานที่วางไว้คือ การเร่งรัดหารายได้จากทรัพย์สินอื่นๆ เช่น จากอาคารเช่าที่มีอยู่ทั้งหมดทั่วประเทศจำนวนกว่า 50,000 ยูนิต ซึ่งต้อง ทำเรื่องการซ่อมแซมและปรับปรุงอาคารสถานที่ ปรับค่าเช่า หาผู้เช่าให้ครบ และการจัดประโยชน์จากพื้นที่ว่างของการเคหะฯ ที่มีอยู่ เพื่อนำรายได้เข้าองค์กร ตลอดจนการติดตามหนี้จากลูกค้าที่ค้างชำระที่มีประมาณ 5%

ส่วนโครงการแพ็กเกจ 1 พร้อมเดินหน้าขายและจัดงานมหกรรมการขาย แต่ขณะนี้ต้องรอให้เรื่องเข้าคณะรัฐมนตรี และได้รับการอนุมัติก่อน ซึ่งคาดว่าจะนำเสนอเข้าครม. และได้รับการอนุมัติประมาณปลายเดือนพฤศจิกายนหรือประมาณ ต้นเดือนธันวาคมนี้ ซึ่งทันทีที่เรื่องผ่าน ครม. การเคหะฯ จะจัดงานขายโครงการแพ็กเกจ 1 เพื่อเป็นการมอบของขวัญต้อนรับปีใหม่ให้กับประชาชน ในช่วงปีใหม่ เนื่องจากโครงการดังกล่าวมีลูกค้ารอซื้ออยู่แล้วจำนวนมาก

ทั้งนี้ การเคหะฯ ได้ประสานงานกับสถาบันการเงินของรัฐฯ คือธนาคารอาคารสงเคราะห์ และธนาคารออมสินเป็นหลักในการปล่อยสินเชื่อ เนื่องจากสถาบันการเงินของรัฐ ตอบสนองความต้องการลูกค้าได้เป็นอย่างดี

"ทีมการตลาดและการขายโครงการแพ็กเกจ 1 จะแยกออกจากทีมขายโครงการบ้านเอื้ออาทร และโครงการเคหะ ชุมชน อย่างชัดเจน ไม่มีการปะปนกัน โดยตั้งทีมขายนี้ไว้ 20 คน และจะใช้วิธีจัดจ้างพนักงานขายเพิ่ม โดยต้องขายให้ได้ 90%"

"สำหรับความคืบหน้าการก่อสร้างโครงการที่อยู่อาศัยแนวรถไฟฟ้าร่วมกับรฟม.นั้น ล่าสุด การเคหะฯ และรฟม. อยู่ระหว่างการจัดทำแผนแม่บทร่วมกัน ซึ่งเมื่อแล้วเสร็จในต้นปีงบประมาณ 2557 ก็จะนำเสนอกระทรวงฯ และนำเข้าคณะรัฐมนตรีต่อไป" นางพรรรณสุภา กล่าว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook