โบรกมองอุณหภูมิการเมืองลดลง

โบรกมองอุณหภูมิการเมืองลดลง

โบรกมองอุณหภูมิการเมืองลดลง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
บล.เคเคเทรด คาด หากดัชนีหุ้นไทยไม่ปิดต่ำกว่า 1,380 จุดอีกครั้ง มีโอกาสกลับมาดีดขึ้นอีกครั้ง มองอุณหภูมิการเมืองลดลง

นักวิเคราะห์บริษัทหลักทรัพย์ เคเคเทรด จำกัด เปิดเผยถึงแนวโน้มการลงทุนในตลาดหุ้นไทยวันนี้ (4 ธ.ค.) ว่า ประเด็นหลักวันนี้ อุณหภูมิทางการเมืองที่ลดลง และแนวทางการแก้ปัญหาที่หลายภาคส่วนเสนอออกมา ทำให้
ความเป็นไปได้ที่ปัจจัยลบทางการเมืองที่กดดัน SET ในช่วง 1 เดือนที่ผ่านมา จะจบลงก่อน 15 ธ.ค. 2556 ตามที่ได้ประเมินไว้ก่อนหน้านี้มีสูงขึ้น และหากไม่หมุนลงไปปิดต่ำกว่า 1,380 จุดอีกครั้ง มองว่า SET พร้อมกลับมาดีดขึ้นอีกครั้ง หลังจากที่ล่าสุด ถ้าพิจารณาเฉพาะในกลุ่มตลาดหุ้น TOP10 ของเอเชีย พบว่า จากปัจจัยการเมืองส่งผลให้ SET เป็นเพียง 1 ใน 3 ตลาดเท่านั้น ที่ผลตอบแทนตั้งแต่ต้นปี 2556 ยังคงติดลบ ทั้งๆ ที่แนวโน้มหลักของตลาดหุ้นโลก ในช่วง 1 ปีที่ผ่านมา เป็นขาขึ้นชัดเจน

ทั้งนี้ ในระยะสั้น ประเมินว่า ณ ระดับของ SET ที่ 1,380 จุด ได้รับรู้ผลกระทบจากการชุมนุมทางการเมืองในช่วงที่ผ่านมาไปแล้ว ดังนั้น หากสถานการณ์ทางการเมืองมีความชัดเจนขึ้นจริง มีแนวโน้มที่ SET จะกลับมาดีดตัวขึ้นอีกครั้ง โดยที่ในระยะไม่เกิน 1 สัปดาห์ ถ้ายังคงปิดเหนือ 1,380 จุดได้ มีแนวโน้มที่ SET จะขยับกรอบการแกว่งตัวขึ้นจาก 1,350-1,380 จุด ไปอยู่ที่กรอบ 1,380-1,420 จุด อย่างไรก็ดี ระยะกลาง SET จำเป็นต้องกลับไปยืนเหนือ 1,420 จุด ให้ได้อีกครั้ง เพื่อที่จะยืนยันการจบรอบการพักฐานระยะกลาง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook