สธ.สรุปเหตุ ม.ราม ตาย3 เจ็บ71-แก๊สน้ำตา เจ็บ56

สธ.สรุปเหตุ ม.ราม ตาย3 เจ็บ71-แก๊สน้ำตา เจ็บ56

สธ.สรุปเหตุ ม.ราม ตาย3 เจ็บ71-แก๊สน้ำตา เจ็บ56
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ปลัด สธ. สรุปตัวเลขผู้บาดเจ็บ เสียชีวิต จากเหตุ ม.รามฯ ล่าสุด เสียชีวิต 3 ราย บาดเจ็บทั้งหมด 71 ราย ส่วนแก๊สน้ำตา เจ็บ 56 ราย

น.พ.ณรงค์ สหเมธาพัฒน์ ปลัดกระทรวงสาธารณสุข กล่าวว่า ศูนย์ปฏิบัติการส่วนหน้ากระทรวงสาธารณสุข (สธ.) ได้ทำงานร่วมกันกับสำนักการแพทย์กรุงเทพมหานคร หรือศูนย์เอราวัณ โดยใช้แผนเอราวัณ 2 ซึ่ง สธ. รับผิดชอบโซนตะวันออกเฉียงเหนือ รวมบริเวณกระทรวงการคลัง ถนนราชดำเนิน ที่ได้มีการตั้งจุดรับผู้ป่วยที่จุดจอดรถโรงพยาบาลรามาธิบดี และสนามม้านางเลิ้ง จะมีการตั้งจุดรับผู้ป่วยที่ด่านยมราช และพื้นที่ศูนย์ราชการที่ตั้งจุดรับผู้ป่วยห้างสรรพสินค้าแม็คโคร ถนนแจ้งวัฒนะ

สำหรับรายงานผู้ที่ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิตจากเหตุการณ์ทางการเมือง ซึ่งได้รวบรวมไว้เป็น 2 เหตุการณ์ ได้แก่ เหตุการณ์ที่เป็นการปะทะกันบริเวณหน้ามหาวิทยาลัยรามคำแหง เมื่อคืนวันที่ 30 พ.ย. มีผู้บาดเจ็บรวมทั้งหมด 71 ราย และเสียชีวิต 3 ราย ในจำนวนนี้ยังนอนรักษาตัวในโรงพยาบาล 26 ราย ส่วนผู้ที่ได้รับผลกระทบจากการใช้แก๊สน้ำตา เมื่อวานนี้ มีจำนวน 56 ราย และนอนรักษาตัวที่โรงพยาบาล 3 ราย โดยในส่วนผู้ที่นอนรักษาตัวในโรงพยาบาล มีทั้งอาการสาหัส หลอดลมตีบ ระคายเคือง 

ทั้งนี้ หากประชาชนได้รับบาดเจ็บจากแก๊สน้ำตา ให้ใช้น้ำสะอาดล้างตัว ใช้น้ำเกลือในการล้างตา ดีที่สุด ส่วนการใช้มะนาวผสมน้ำเพื่อล้างหน้านั้น ไม่น่าจะเป็นวิธีที่ถูกต้อง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook