5 มหาเศรษฐีอายุน้อยที่สุดในโลก

5 มหาเศรษฐีอายุน้อยที่สุดในโลก

5 มหาเศรษฐีอายุน้อยที่สุดในโลก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จากจำนวน 1,426 มหาเศรษฐีทั่วโลกที่นิตยสารฟอร์บรวบรวมมาในปี 2013 พบว่ามีเศรษฐีที่อายุน้อยอยู่หลายคน โดยมหาเศรษฐีที่อายุน้อยที่สุดมีอายุเพียง 28 ปี และจำนวน 3 ใน 5 เป็นผู้ที่เกี่ยวข้องกับการก่อตั้งเฟชบุ๊คอันโด่งดัง

สำหรับ 5 มหาเศรษฐีอายุน้อยที่สุดในโลก ประกอบไปด้วย

อันดับ 1 Dustin Moskovitz อายุ 28 ปี ร่ำรวยจากอาณาจักร Facebook โดยเป็นหนึ่งในผู้ร่วมก่อตั้งเครือข่ายสังคมออนไลน์ที่ระบาดไปทั่วโลก มีมูลค่าทรัพย์สินทั้งสิ้น 3,800 ล้านดอลล่าร์

อันดับ 2 Mark Zuckerberg อายุ 28 ร่ำรวยจากอาณาจักร Facebook มีมูลค่าทรัพย์สินทั้งสิ้น 13,300 ล้านดอลล่าร์ เขาคือผู้ก่อตั้งเว็บไซต์ Facebook เครือข่ายสังคมออนไลน์อันดับหนึ่งของโลก หนุ่มน้อย Zuckerberg ใช้ห้องพักในมหาวิทยาลัย Harvard ที่เขากำลังศึกษาอยู่ชั้นปีที่ 2 เป็นสถานที่ผลิตเว็บไซต์ Facebook และเผยแพร่ทางอินเตอร์เนตในปี 2004 โดยเริ่มแรกเขามุ่งหวังให้เพื่อนนักศึกษาได้ใช้มันเป็นหนังสือรุ่นออนไลน์ แต่ปรากฏว่า Facebook ได้รับความนิยมอย่างรวดเร็ว และแผ่ขยายไปยังมหาวิทยาลัยอื่นทั่วสหรัฐอเมริกา โดยถูกใช้เป็นพื้นที่สำหรับติดต่อสื่อสารกัน หรือที่เรียกว่า เครือข่ายสังคมออนไลน์ เพียงไม่ถึง 1 ปี เว็บไซต์ Facebook ก็มีจำนวนสมาชิกทะลุ 1 ล้านราย ทำให้ Zuckerberg ตัดสินใจลาออกจากมหาวิทยาลัยทั้งๆ ที่ยังเรียนไม่จบปริญญาตรี เพื่อมาบริหารงานเว็บไซต์นี้อย่างจริงจัง

อันดับ 3 Albert von thurn und taxis อายุ 29 เป็นบุคคลในราชวงค์และมีชื่ออยู่ในนิตยสาร Forbe ตอนที่เขามีอายุได้ 8 ขวบ เขามีทั้งอสังหาริมทรัพย์ และก็มีสินทรัพย์อื่นๆเป็นจำนวนมาก และยังมีการถือครองผืนป่าที่ใหญ่ที่สุดคนหนึ่งในทวีปยุโรปด้วย ปัจจุบันมีทรัพย์สิน 1,500 ล้านดอลล่าร์

อันดับ 4 Scott Duncan อายุ 30 เขาได้รับมรดกจากพ่อที่ทำธุรกิจเกี่ยวกับท่อส่งพลังงานที่ใหญ่ที่สุดแห่งหนึ่ง ทำให้เขาเป็นมหาเศรษฐีอายุน้อยอีกคนด้วยทรัพย์สิน 5,100 ล้านดอลล่าร์

อันดับ 5. Eduardo Saverin อายุ 30 เป็นอีกหนึ่งในผู้ร่วมก่อตั้ง Facebook แต่หลังจากร่วมก่อตั้ง Facebook ได้เพียง 2 ปีก็ลาออกไปตั้งบริษัทของตัวเอง แต่ยังคงมีหุ้นอยู่ใน Facebook 5% ทำให้เขามีทรัพย์สิน 2,200 ล้านดอลล่าร์

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ ของ 5 มหาเศรษฐีอายุน้อยที่สุดในโลก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook