ขึ้นราคาเรือด่วนเจ้าพระยา 2 บาท

ขึ้นราคาเรือด่วนเจ้าพระยา 2 บาท

ขึ้นราคาเรือด่วนเจ้าพระยา 2 บาท
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

บริษัท เรือด่วนเจ้าพระยา จำกัด ผู้ให้บริการเรือด่วนในแม่น้ำเจ้าพระยาได้ทำหนังสือถึง นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ รมว.คมนาคม เพื่อขอให้พิจารณาขึ้นค่าโดยสารเรือด่วนเจ้าพระยา เพิ่มเที่ยวละ 2 บาทต่อช่วง โดยแจ้งว่าอัตราค่าโดยสารปัจจุบันเป็นอัตราที่ขาดทุน เพราะไม่เคยปรับขึ้นมาตั้งแต่ปี 51 ทั้งที่ค่าจ้างแรงงานขั้นต่ำเพิ่มขึ้นจากวันละ 215 บาท เป็น 300บาท จนทำให้ขณะนี้มีต้นทุนเพิ่มขึ้นกว่า 40% โดยปี 2555 บริษัทขาดทุนแล้วกว่า 13 ล้านบาท

ด้าน นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม กล่าวว่า จะยังไม่พิจารณาปรับขึ้นค่าโดยสารเรือด่วนเจ้าพระยา เพื่อไม่ให้ส่งผลกระทบกับผู้ใช้บริการจำนวนมาก หากแต่จะออกมาตรการช่วยเหลือด้านอื่น ที่กระตุ้นให้คนมาใช้บริการเพิ่มขึ้น เช่น การเชื่อมต่อระบบการเดินทางอื่นๆ กับท่าเรือโดยสาร หรือการปรับเส้นทางการเดินรถโดยสารประจำทาง ให้เข้าถึงท่าเรือได้มากขึ้น

นอกจากนี้กระทรวงคมนาคมอยู่ระหว่างการเร่งผลักดันงบประมาณจำนวนกว่า 55 ล้านบาทให้กรมเจ้าท่านำไปใช้ปรับปรุงท่าเรือริมแม่น้ำเจ้าพระยา เพิ่มสิ่งอำนวยความสะดวกให้ผู้โดยสารและผู้พิการ ซึ่งการปรับปรุงท่าเรือจะทำให้ผู้ใช้บริการมีความสะดวกปลอดภัย สร้างความมั่นใจให้ประชาชนหันมาใช้บริการเรือโดยสารเป็นทางเลือกมากขึ้น

สำหรับ อัตราค่าโดยสารของเรือด่วนเจ้าพระยาที่จัดเก็บปัจจุบัน เรือโดยสารประจำทาง(ไม่มีธง) เส้นทาง นนทบุรี - วัดราชสิงขร จัดเก็บในอัตรา ระยะละ 10-12-14 บาท เรือด่วนพิเศษธงส้ม เส้นทาง นนทบุรี-วัดราชสิงขร จัดเก็บในอัตรา 15 บาทตลอดสาย เรือด่วนพิเศษธงเหลือง เส้นทาง นนทบุรี - สาทร-ราษฏร์บูรณะ จัดเก็บในอัตรา 20 ตลอดสาย และเรือด่วน ส่วนต่อขยาย เส้นทางปากเกร็ด - นนทบุรี จัดเก็บในอัตรา 9 บาท

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook