บล.ไอร่า คาดหุ้นไทยเคลื่อนไหวไม่แน่นอน

บล.ไอร่า คาดหุ้นไทยเคลื่อนไหวไม่แน่นอน

บล.ไอร่า คาดหุ้นไทยเคลื่อนไหวไม่แน่นอน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
โบรกไอร่า คาด หุ้นไทยวันนี้ทิศทางไม่แน่นอน มีโอกาสปรับขึ้นตามตลาดต่างประเทศส่วนใหญ่ในภูมิภาค

นักวิเคราะห์บริษัทหลักทรัพย์ ไอร่า จำกัด เปิดเผยแนวโน้มการลงทุนในตลาดหุ้นไทยวันนี้ ว่า ทิศทางตลาดไม่แน่นอน (Sideway) คาดมีโอกาสปรับขึ้นตามตลาดต่างประเทศส่วนใหญ่ในภูมิภาค โดยยังอยู่ระหว่างรอดูทิศทางนโยบายของเฟดในอนาคต จากแถลงการณ์ของ นางเจเน็ต เยลเลน รองประธานเฟด (ว่าที่ประธานเฟดคนต่อไป) ต่อคณะกรรมการด้านการธนาคารของวุฒิสภา ในวันพฤหัสบดีนี้

อย่างไรก็ตาม ยังมีความกังวลต่อการพิจารณาปรับลดวงเงิน QE เร็วกว่าความคาดหมาย หลังล่าสุดตัวเลข GDP และการจ้างงาน แข็งแกร่ง โดยเริ่มมีการคาดว่า เฟดอาจเริ่มปรับลดในรอบการประชุม ของเดือนธันวาคมนี้

ส่วนประเด็นในประเทศ ยังแนะติดตามสถานการณ์การชุมนุม ทั้งความยืดเยื้อ รวมถึงการเตรียมยกระดับการชุมนุมขึ้นอีก ในวันศุกร์นี้ คาดเป็นปัจจัยหลักที่ส่งผลกระทบต่อความเชื่อมั่นในการลงทุน ส่วนการไหลของเงินทุนต่างชาติ ยังขายสุทธิต่อเนื่องอีกกว่า 4,200 ล้านบาท ทำให้ยอดสะสมตั้งแต่ต้นปีถึงปัจจุบัน (YTD) ขายสุทธิ สูงกว่า 120,000 ล้านบาท โดยในช่วงนี้ ยังอยู่ในช่วงทยอยประกาศผลการดำเนินงาน (ถึง 15/11/56) คาดยังมีแรงเก็งกำไรผลประกอบการ 3Q/56

ขณะที่ ปัจจัยที่ต้องติดตาม คือ ร่าง พ.ร.บ.เงินกู้ 2 ล้านล้านบาท หลังวุฒิสภามีมติขยายเวลาการพิจารณาร่างฯ ออกไปอีก 30 วัน และทิศทางค่าเงินบาทที่ส่งผลต่อกลุ่มส่งออก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook